Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố: Trao đổi về công tác người Hải Phòng ở nước ngoài

20:21 22/10/2017

Sáng 18-10, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã có buổi làm việc với Ban công tác Trung ương để trao đổi về công tác người Hải Phòng ở nước ngoài và tìm hiểu những vướng mắc, bất cập trong việc thực hiện các văn bản quy phạm liên quan đến kiều bào ở nước ngoài.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Theo đó, cộng đồng người Hải Phòng ở nước ngoài có khoảng trên 30 nghìn người đang sinh sống và làm việc tại 58 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Tình hình sinh sống của cộng đồng người Hải Phòng ở nước ngoài ngày càng ổn định, hòa nhập vào xã hội sở tại, có tiềm lực kinh tế.

Bà con kiều bào đều mang trong mình tinh thần tự tôn dân tộc, hướng về cội nguồn, tích cực đầu tư về Việt Nam và tham gia các công tác xã hội, nhân đạo từ thiện góp phần cải thiện đời sống cho người dân.

Tuy nhiên, kiều bào cũng phải đối mặt với một số khó khăn như: nạn thất nghiệp, chính sách nhập cư bị siết chặt, địa pháp lý ngày càng suy giảm, thủ tục chặt chẽ hơn, hoạt động làm ăn kinh doanh bị giới hạn phạm vi, địa bàn.

Bà Nguyễn Thị Minh Phương, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố báo cáo về công tác kiều bào.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Minh Phương - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã đề nghị các cơ quan ban ngành tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các đơn vị chuyên trách về công tác người Việt Nam ở nước ngoài triển khai sâu rộng, hiệu quả, đa dạng các nhiệm vụ giúp nâng cao đời sống cho bà con kiều bào.

Ông Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài phát biểu ý kiến.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Phú Bình - Chủ tịch Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài đã đánh giá cao công tác liên lạc với kiều bào ở nước ngoài. Đồng thời, mong muốn thành phố tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những khó khăn trong công tác liên lạc với kiều bào.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích