Uỷ ban nhân dân huyện An Dương thông báo

    09:09 03/01/2024

    Dự án Đầu tư xây dựng Nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - Quốc lộ 5 tại xã An Đồng, huyện An Dương được Hội đồng nhân dân thành phố quyết định chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 25/NQ-HĐND ngày 12/8/2021; UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 2112/QĐ-UBND ngày 01/7/2022 với chiều dài toàn tuyến khoảng 787m trên Quốc lộ 5.

    Thực hiện chủ trương thu hồi đất để thực hiện Dự án, Uỷ ban nhân dân huyện An Dương đã tập trung cao chỉ đạo các ngành, đơn vị chức năng thực hiện các trình tự, thủ tục về thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư theo quy định. Tuy nhiên đến nay: Còn lại 04 hộ dân có đất ở gồm: (1) Bùi Văn Uy, (2) Phạm Thị Thu Trang, (3) Vũ Khắc Bảy, (4) Trần Thị Thùy Linh; chưa chấp hành bàn giao đất, bàn giao mặt bằng để thực hiện Dự án mặc dù đã được các ban ngành, đoàn thể của huyện An Dương và xã An Đồng vận động, thuyết phục nhiều lần.

    Để đảm bảo quy định của pháp luật, UBND huyện An Dương tiếp tục thông báo đến 04 hộ dân có đất ở gồm: (1) Bùi Văn Uy, (2) Phạm Thị Thu Trang, (3) Vũ Khắc Bảy, (4) Trần Thị Thùy Linh, cụ thể như sau:

    1. Đến Trụ sở Uỷ ban nhân dân xã An Đồng, huyện An Dương trong ngày 04/01/2024 (Thứ Năm) để làm thủ tục nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao đất để thực hiện Dự án.

    2.  Đề nghị các dân cung cấp bản gốc giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất và toàn bộ giấy tờ liên quan đến các thửa đất thu hồi để phục vụ chỉnh lý biến động hồ sơ địa chính. Nếu hộ gia đình, cá nhân có vướng mắc về thủ tục liên quan đề nghị đến Uỷ ban nhân dân xã An Đồng để được hướng dẫn, giải quyết đảm bảo theo quy định.

    3. Quá thời gian trên, trường hợp 04 hộ dân không nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, không bàn giao đất thì tiền bồi thường, hỗ trợ của các hộ đã được phê duyệt được gửi vào tài khoản tiền gửi Kho bạc Nhà nước.

    Đồng thời, để giữ nghiêm kỷ cương trong công tác thu hồi đất, đảm bảo tiến độ thực hiện Dự án theo chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân thành phố Hải Phòng, Uỷ ban nhân dân huyện An Dương hoàn thiện hồ sơ pháp lý để ban hành Quyết định cưỡng chế thu hồi đất theo quy định đối với các hộ.

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông