Ủy ban quốc phòng và an ninh Quốc hội: Giám sát công tác bảo đảm an ninh, an toàn hàng không dân dụng tại Hải Phòng

10:58 22/09/2018

Chiều 21-9, Đoàn giám sát của Ủy ban quốc phòng và an ninh của Quốc hội do thượng tướng Võ Trọng Việt - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban làm Trưởng đoàn, giám sát công tác bảo đảm an ninh, an toàn hàng không dân dụng trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Thượng tướng Võ Trọng Việt phát biểu tại buổi giám sát

 Tiếp và làm việc với đoàn, về phía thành phố có các đồng chí: Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP…

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành phát biểu tại buổi giám sát

Là địa phương có hoạt động của sân bay quốc tế Cát Bi, những năm qua thành phố Hải Phòng đã tập trung triển khai hiệu quả, kịp thời các văn bản pháp luật, cơ chế, chính sách liên quan đến an ninh, an toàn hàng không, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền vận động trên diện rộng. Bên cạnh đó, thành phố cũng triển khai công tác quy hoạch, xác định ranh giới khu vực cảng hàng không, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng thực hiện tốt các nhiệm vụ: đảm bảo an toàn tĩnh không, quản lý hoạt động bay không người lái; phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; phòng, chống các hành vi bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng… Đáng chú ý, công tác tổ chức diễn tập kiểm tra cơ chế thông tin an ninh hàng không, tổ chức tập huấn đối với nhân viên sân bay nhận biết vũ khí, bom mìn, vật liệu nổ được tiến hành thường xuyên.

Đại tá Đào Quang Trường - Phó Giám đốc Công an thành phố báo cáo về công tác bảo đảm an ninh, an toàn hàng không

 Phát biểu tại buổi giám sát, thượng tướng Võ Trọng Việt đánh giá cao những kết quả của thành phố Hải Phòng đối với công tác bảo đảm an ninh, an toàn hàng không dân dụng. Trong đó đặc biệt là vai trò lãnh đạo chỉ đạo của Thành ủy và các cơ quan thành phố, sự phối hợp hiệp đồng chặt chẽ của các lực lượng Công an, quân đội, biên phòng với các cơ quan hàng không, đã được thể hiện hiệu quả, rõ nét. Bên cạnh đó đồng chí cũng lưu ý, thành phố cần tăng cường hơn nữa việc xây dựng phương án, kế hoạch chi tiết bảo đảm an ninh, an toàn bay, xây dựng các phương án diễn tập đa dạng, sát thực tiễn. Đồng thời, sớm xác định rõ chức năng, nhiệm vụ của lực lượng an ninh hàng không theo hướng chuyên nghiệp, chuyên sâu, chuyên trách để khai thác an toàn, hiệu quả.

Quang cảnh buổi làm việc

Thay mặt lãnh đạo thành phố, sau khi thông tin những nét nổi bật về tình hình thành phố, đồng chí Lê Văn Thành nhấn mạnh đến vai trò hết sức quan trọng của sân bay quốc tế Cát Bi đối với Hải Phòng, nhất là trên lĩnh vực thu hút đầu tư, nâng cao vị thế của thành phố. Đồng chí khẳng định, Hải Phòng sẽ tiếp tục tập trung cao các giải pháp, xây dựng và hoàn thiện các kế hoạch, phương án theo các quy định, tiêu chuẩn về an ninh, an toàn hàng không, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các chuyến bay đi và đến Hải Phòng. 

*Trước đó, vào sáng cùng ngày, Đoàn giám sát đã có buổi làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

                                                                                      LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông