Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội làm việc với Sở Y tế

09:11 24/07/2020

Chiều 23-7, Đoàn công tác của Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội do đồng chí Bùi Sỹ Lợi, Phó chủ nhiệm Thường trực Ủy ban, làm việc với Sở Y tế về thực hiện chính sách pháp luật bảo hiểm y tế (BHYT).

Đồng chí Bùi Sỹ Lợi, Phó chủ nhiệm Thường trực Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội phát biểu tại hội nghị

Theo báo cáo của Sở Y tế, hiện số người tham gia BHYT theo hộ gia đình là 288.845 người, đạt tỷ lệ 90,65% so với kế hoạch BHXH thành phố; số người tham gia BHYT hộ gia đình làm nông, lâm, ngư, diêm nghiệp có mức sống trung bình là 109.642 người, đạt tỷ lệ 91,37% so với kế hoạch BHXH thành phố giao.

Giám đốc Sở Y tế thành phố Phạm Thu Xanh phát biểu tại hội nghị

Về công tác thực hiện khám chữa bệnh BHYT được triển khai đầy đủ trong mạng lưới khám chữa bệnh từ tuyến thành phố đến cơ sở, bao gồm cả công lập và ngoài công lập.

Theo thống kê, năm 2019, chi phí khám chữa bệnh BHYT phát sinh của người có thẻ BHYT đi khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh là 1.840.912 triệu đồng, bằng 98,72% so với nguồn kinh phí được giao.

6 tháng đầu năm 2020, các cơ sở khám chữa bệnh BHYT thực hiện cho người có thẻ đi khám chữa bệnh số tiền là 852.589 triệu đồng, tạm ước đạt 43,76% nguồn kinh phí được giao.

Ngành y tế cũng đưa khám chữa bệnh BHYT ban đầu về trạm y tế xã, phường, thị trấn, thực hiện mô hình phòng khám chữa bệnh bác sĩ gia đình. Theo đó, 95,5% xã, phường, thị, trấn đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã, 100 trạm y tế khám chữa bệnh BHYT.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó chủ nhiệm Thường trực Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội Bùi Sỹ Lợi ghi nhận sự phối hợp giữa ngành Y tế và BHXH thành phố trong thực hiện chính sách pháp luật BHYT, nhất là tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong khám, chữa bệnh BHYT tại các cơ sở công lập và ngoài công lập, độ bao phủ BHYT trong nhân dân; thực hiện xã hội hóa y tế... Đồng thời, đề nghị 2 ngành phối hợp xử lý nợ đọng BHXH, BHYT kéo dài tại ở các doanh nghiệp phá sản, giải thể, bỏ trốn và ứng dụng công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh BHYT; đề nghị ngành Y tế tiếp tục quan tâm phát triển y tế tuyến cơ sở, chăm sóc sức khỏe nhân dân cũng như quan tâm hơn tới hệ thống y tế dự phòng.../.

 Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích