Va chạm giữa 2 tàu du lịch trên Vịnh Lan Hạ, 1 người tử vong

16:42 19/06/2022

Ngày 19-6, một vụ va chạm giữa tàu du lịch và tender (tàu du lịch chuyển tải nhỏ), khiến tender bị chìm trên vịnh Lan Hạ (biển Cát Bà).
Du khách trên tàu Hồng Vân 89 đã ném phao cứu hộ xuống biển cho những người gặp nạn.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 9h10 sáng 19-6 tại vùng biển Cửa Cái thuộc vịnh Lan Hạ (Cát Bà). Tàu Hồng Vân 89 có sức chứa 50 khách đã xảy ra va chạm với một tender.

Theo ghi nhận của các nhân chứng có mặt tại hiện trường, tàu gỗ nhỏ đã đi vào điểm mù của tàu tàu Hồng Vân 89 nên bị tàu này đâm ngang trực diện. Do bị đâm mạnh và bất ngờ, tàu nhỏ đã bị lộn ngược và chìm rất nhanh, 1 du khách trên tàu nhỏ đã kịp thoát qua cửa sổ. Ngay sau đó, du khách trên tàu Hồng Vân 89 đã ném phao cứu hộ xuống biển cho những người gặp nạn.

Trung tá Nguyễn Thế Cừ, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cát Bà (Bộ đội Biên phòng thành phố) cho biết: Hiện nay đã đưa được vào bờ được 11 người vào bờ an toàn. Còn một khách sinh năm 1954 khi tàu chìm bị mất tích, sau đó lực lượng thợ lặn tích cực tìm kiếm và sau đó đã tìm thấy thi thể của người này. 

Được biết, thời điểm xảy ra vụ va va chạm làm chìm tàu, khu vực biển thuộc Vịnh Lan Hạ thời tiết đẹp, không có nhiều phương tiện qua lại. Cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông