Vẫn mơ đến chiến thắng

17:29 18/11/2008

Nội dung Đã 9 trận đấu trôi qua nhưng chiến thắng vẫn chưa hề đến với thầy trò HLV Calisto. Trong cuộc đối đầu với Thái Lan tại trận CK T&T Cup, ĐTVN đã thể hiện hết khát khao chiến thắng với tất cả những gì mình đang có cộng với bài vở của HLV Calisto nhưng vị thần chiến thắng vẫn ngoảnh mặt với đoàn quân áo đỏ.

Nội dung

Đã 9 trận đấu trôi qua nhưng chiến thắng vẫn chưa hề đến với thầy trò HLV Calisto. Trong cuộc đối đầu với Thái Lan tại trận CK T&T Cup, ĐTVN đã thể hiện hết khát khao chiến thắng với tất cả những gì mình đang có cộng với bài vở của HLV Calisto nhưng vị thần chiến thắng vẫn ngoảnh mặt với đoàn quân áo đỏ.

ĐT Thái Lan (áo vàng) luôn là kẻ ngáng đường khó chịu đối với thầy trò HLV Calisto
ĐT Thái Lan (áo vàng) luôn là kẻ ngáng đường khó chịu đối với thầy trò HLV Calisto

Đã có những lời ngợi khen về lối chơi, tinh thần thi đấu của các tuyển thủ trong cuộc đối đầu với đại kình địch Thái Lan. Nhưng đó dường như chỉ để động viên tinh thần ĐTVN trước khi thi đấu tại AFF Cup vào tháng 12 tới. Những mỹ từ như: “hoà trong thế thắng” hay “sự tự tin của các cầu thủ Việt Nam khi đối đầu với người Thái”… chỉ là những lời khích lệ có phần hơi quá.

Nhìn vào lối chơi, tỷ số có thể dễ dàng nhận thấy Thái Lan luôn đi trước ĐTVN cả về bản lĩnh thi đấu và những bàn thắng. Ngay sau trận đấu, HLV Calisto đã cổ vũ các học trò bằng những lời nhận xét như: “Công bằng mà nói ĐTVN xứng đáng với chiến thắng bởi chúng tôi đã chơi tốt trong hiệp 2 với khát vọng chiến thắng và tinh thần thi đấu cao hơn đối thủ”. Đó là những nhận xét cần thiết của HLV trưởng sau một trận đấu đối với các học trò nhưng nếu nhìn vào đó để thấy rằng ĐTVN đã có phần “ngang cơ ” với người Thái thì đó là một nhận định sai lầm. Nhìn vào thế trận trên sân, trong khi các cầu thủ Việt Nam phải gồng mình với tất cả những gì đang có cho trận CK tại một giải giao hữu thì Thái Lan vẫn chơi ung dung, tự tại một cách đầy bản lĩnh.

Thái Lan chủ động “khích lệ” đối phương phải vận dụng hết sức lực, bài vở trên sân cỏ trong khi họ vẫn gìn giữ những bí mật của riêng mình. Không quá khó trong bàn thắng đầu tiên và khi ĐTVN có bàn gỡ hoà và ào lên chiếm lĩnh thế trận cũng như nắm hoàn toàn thế chủ động ở khu vực giữa sân thì Thái Lan vẫn ghi được bàn thắng. Điều đó chứng tỏ khả năng điều tiết trận đấu và sự chủ động trong lối chơi của người Thái đang ở một đẳng cấp khác. Trong khi những đôi chân bạc tỷ của ĐTVN có những pha bóng như những cầu thủ tập việc thì người Thái bằng sự lạnh lùng nhưng không kém phần hoa mỹ nhẹ nhàng đạt được mục tiêu của mình.

Thái Lan đến với T&T Cup chỉ thuần tuý muốn tìm hiểu đối thủ trong khi ĐTVN phải cần có chiến thắng nhằm tạo đà hưng phấn cho AFF Cup sắp tới. Người Thái đã đạt được mục tiêu một cách hoàn hảo, họ đã biết được sức mạnh của đối thủ mà mình sẽ tiếp đón vào tháng 12 tới. Trong khi đó, ĐTVN chưa đạt được một mục tiêu nào rõ nét bởi thầy trò HLV Calisto không có cúp, không chiến thắng. Dường như ĐTVN đã “phơi mình” trước người Thái là thầy trò HLV Calisto sẽ vất vả hơn nhiều khi phải đối đầu với họ tại AFF Cup sắp tới.

Qua trận đấu với Thái Lan, chúng ta có thể mừng vì thầy trò HLV Calisto đã trình diễn một lối chơi bốc lửa với tinh thần thi đấu quyết tâm. Khát khao chiến thắng đã khiến các cầu thủ chơi lăn xả với hình ảnh một Quang Thanh thi đấu cùng với đầu gối băng trắng toát. Đã rất lâu rồi người hâm mộ mới được chứng kiến ĐTVN chơi “nhiệt ” đến thế. Nhưng kèm theo đó là một mối lo, những gì chúng ta đã phơi bày trước người Thái liệu có làm khó chính mình trong giải đấu quan trọng nhất trong năm khi gặp lại đối thủ truyền thống, ĐT Thái Lan?

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông