Văn phòng điều phối NTM Trung ương khảo sát thực tế tại huyện Cát Hải

18:15 24/08/2020

Đoàn công tác của Văn phòng Điều phối Nông thôn mới (NTM) Trung ương do đồng chí Trần Văn Môn, Phó Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương làm Trưởng đoàn vừa có buổi khảo sát, đánh giá kết quả xây dựng NTM tại huyện Cát Hải.

 

Các
Quang cảnh buổi làm việc

Trong những năm qua, cùng với sự quan tâm của thành phố, huyện Cát Hải đã tập trung cao cho thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM  tại 6 xã khu vực đảo Cát Bà. Từ năm 2011 đến nay, tổng  nguồn vốn huy động để thực hiện chương trình là  hơn 1 nghìn 500 tỷ đồng, 6/6 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Qua nghiên cứu hồ sơ, Đoàn công tác đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện Cát Hải trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Đến nay huyện có tốc độ phát triển nhanh; cơ sở hạ tầng đầu tư đồng bộ, khang trang; công tác vệ sinh môi trường nông thôn được đảm bảo. Bộ mặt nông thôn có nhiều chuyển biến. Các lĩnh vực y tế, văn hóa giáo dục được quan tâm. Huyện đang tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng bãi rác Chà Chà nhằm thay thế cho bãi rác Đồng Trong đang quá tải. Huyện hình thành và phát triển các vùng sản xuất như: vùng nuôi ong mật, vùng nuôi trồng thủy sản, vùng trồng cam Gia Luận, vùng nuôi tôm công nghiệp, đồng thời hình thành các mô hình dịch vụ Homestay, du lịch cộng đồng… Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện và nâng cao, thu nhập bình quân đầu người đến năm 2019 của huyện đạt 56 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo bình quân của huyện giảm còn dưới 1%...

Tại buổi làm việc, các thành viên của Đoàn công tác đánh giá cao  những thành quả trong xây dựng NTM của huyện, đồng thời chỉ rõ ưu điểm, hạn chế điểm của từng tiêu chí và các vấn đề cần bổ sung, chỉnh sửa trong việc hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục trình công nhận đạt chuẩn NTM . Các thành viên trong đoàn đều thống nhất đến thời điểm hiện nay huyện Cát Hải đã cơ bản đạt đủ tiêu chí huyện nông thôn mới. Từ nay đến cuối tháng 8, Văn phòng Điều phối NTM thành phố phối hợp với huyện Cát Hải tập trung hoàn thiện hồ sơ, báo cáo để Văn phòng Điều phối NTM Trung ương trình Chính Phủ công nhận huyện Cát Hải đạt huyện NTM trong tháng 9.

TG

 

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông