Văn phòng UBND TP đã chủ động, tích cực tham mưu kịp thời, hiệu quả

09:43 19/10/2018

Đó là ghi nhận của Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình tại Hội nghị sơ kết công tác 9 tháng và bổ khuyết nhiệm vụ, giải pháp 3 tháng cuối năm do Văn phòng UBND TP tổ chức chiều 18-10. Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng UBND TP Nguyễn Kim Pha chủ trì hội nghị. Tới dự hội nghị còn có Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành; Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Phạm Xuân Thanh cùng toàn thể cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Văn phòng UBND TP.

 9 tháng qua, Văn phòng UBND TP đã chủ động tham mưu, đề xuất đẩy mạnh công tác chỉ đạo, điều hành của UBND TP triển khai thực hiện các Nghị quyết của Thành ủy, HĐND về nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh và xây dựng chương trình hành động thực hiện Chủ đề năm 2018.

Tham mưu, tổ chức khởi công 5 dự án và khánh thành 4 dự án, công trình. Phối hợp với các ngành tích cực nghiên cứu quy định, chính sách để hoàn thiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư 3 dự án. Tham mưu cho UBND thành phố thành lập 4 tổ công tác để giám sát, kiểm tra chất lượng công trình và 5 tổ công tác chống thất thu ngân sách. Xử lý 38.909 văn bản đến, phát hành 17.691 văn bản đi. Công tác tiếp nhận và trả kết quả các thủ tục hành chính theo chế độ một cửa đến nay đã tiếp nhận được 274 bộ hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó 212 hồ sơ đã hoàn thành, 62 hồ sơ đang xử lý.

 Cổng thông tin điện tử thành phố tiếp tục phát huy được hiệu quả, lợi thế của Văn phòng UBND thành phố về nguồn tin và bám sát hoạt động chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố.

Công tác phục vụ có chuyển biến tích cực, đảm bảo điều kiện làm việc và các hoạt động của lãnh đạo thành phố, trong đó chuẩn bị tốt các nội dung công tác, phục vụ hậu cần cho trên 800 cuộc họp, hội nghị; đón, tiếp trên 600 đợt các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố và các đoàn khách quốc tế về thăm và làm việc tại thành phố chu đáo, trọng thị, an toàn. 3 tháng cuối năm 2018, Văn phòng UBND TP đề ra 8 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm nhằm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ UBND TP giao.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình ghi nhận Văn phòng UBND TP là một tập thể đoàn kết, gắn bó, chia sẻ trách nhiệm và nỗ lực trong công việc. Đồng thời biểu dương những thành tích, cố gắng của cán bộ, công chức, viên chức người lao động Văn phòng UBND TP đã đạt được trong thời gian qua.

Để đáp ứng yêu cầu công việc ngày càng cao với khối lượng công việc ngày càng lớn, Phó Chủ tịch Thường trực yêu cầu tập thể Văn phòng UBND TP tiếp tục đoàn kết, thống nhất cao, phân rõ trách nhiệm, công khai minh bạch trong giải quyết công việc; tiếp tục quan tâm sâu sắc đến đời sống của cán bộ công chức viên chức và người lao động.

Thời gian tới, Văn phòng UBND TP cần tiếp tục đổi mới tác phong làm việc; chủ động, kịp thời và chính xác trong công tác tham mưu tổng hợp; cần tập trung triển khai chính quyền điện tử, coi đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm; phấn đấu trở thành hình mẫu về cơ chế “một cửa, một cửa liên thông”...

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích