Vang mãi bài ca “Hát về Đảng quang vinh”

18:32 31/01/2020

Tối 30-1, tại quảng trường Nhà hát thành phố, Sở Văn hóa-Thể thao tổ chức chương trình nghệ thuật “Hát về Đảng quanh vinh”. Đây là một trong những hoạt động văn hóa nghệ thuật hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 * 3-2-2020).

Các tiết mục biểu diễn tại chương trình

Trong không khí rộn ràng, hân hoan của mùa xuân mới, nhân dân và du khách được thưởng thức một chương trình nghệ thuật đặc biệt với 18 tiết mục hát, múa.

Chương trình mở đầu với liên khúc hát múa “Lá cờ Đảng - Chào mừng Đảng Cộng sản” do tập thể nam nữ nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Văn công Quân khu Ba biểu diễn.

Tiếp đó là các ca khúc gắn liền với thành tựu cách mạng to lớn của dân tộc, do các nghệ sĩ, diễn viên của Trung ương và thành phố biểu diễn, như: “Lời ru Âu Lạc”-Lê Minh Sơn, “Đất Việt tiếng vọng ngàn đời”-Lê Quang (nhóm Mùa xuân), “Đất nước tình yêu”-Lệ Giang (NSƯT Lan Anh)…

 Những bài ca đi cùng năm tháng về Đảng, về Bác kính yêu được các nghệ sĩ biểu diễn trong chương trình đã gieo vào tâm hồn người nghe, người xem biết bao cung bậc cảm xúc, tự hào.

Đó là các ca khúc: “Đảng đã cho ta một mùa xuân”-Phạm Tuyên, “Bài ca thống nhất”-Võ Văn Di, “Người là niềm tin tất thắng”-Chu Minh, múa “Hoa đào” do tốp  múa Đoàn Nghệ thuật Quân khu Ba biểu diễn…

Một mùa xuân mới lại đến, dưới ánh sáng của Đảng, đất nước, thành phố đang ngày càng đổi mới, người người hân hoan cùng vang ca.

Chương trình “Hát về Đảng quang vinh” đã tạo nên một không gian nghệ thuật đậm chất xuân với các tiết mục: “Ngày Tết Việt Nam”-biên đạo Minh Nguyệt ( tốp múa Đoàn Ca múa Hải Phòng), “Đón xuân”-Phạm Đình Chương (Quỳnh Phương), “Mùa xuân gọi”-Trần Tiến, “Em ơi mùa xuân đến rồi đó”-Trần Chung (NSƯT Trọng Tấn), “Mùa xuân trên quê hương”-Hoài Mai (NSƯT Trọng Tấn-NSƯT Lan Anh).

Ca khúc “Chào Việt Nam thênh thang mùa xuân” với phần thể hiện của tập thể nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Nghệ thuật Quân khu Ba khép lại chương trình nghệ thuật nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng và chào mừng những thành tựu đổi thay của đất nước, thành phố trong xuân mới 2020.

Xuân Hạ

         

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông