Vào tù vì pháo

18:03 12/03/2019

Chẳng nghề ngỗng ổn định nhưng Cao Đức Hùng, sinh 1984, ở thôn 2, xã Sông Khoai, Quảng Yên, Quảng Ninh lại sẵn có tí “máu liều”. Thấy món lời từ việc buôn bán pháo nổ trong dịp tết, Hùng liền tập tọe “kinh doanh” dù biết đó là thứ hàng quốc cấm...

Bị cáo Hùng

Chuyện là vào khoảng 13h ngày 23-11-2018, Hùng đang ở nhà thì nhận được điện thoại của một người hỏi mua 4 băng pháo nổ.

Cận tết mà trong túi chẳng có một xu, Hùng liền đồng ý, thỏa thuận khách mua với giá 4 triệu đồng. Thống nhất giá cả xong xuôi, 2 bên hẹn mang pháo sang khu vực xã Tam Hưng, Thủy Nguyên để “giao dịch”.

Sau khi có được “hợp đồng” với khách mua, Cao Đức Hùng điều khiển xe máy BKS: 14F4-7194 phóng một mạch đến nhà một đối tượng cùng ở thị xã Quảng Yên mua 4 băng pháo nổ với giá 1.400.000 đồng.

Tại đây, Hùng còn được “khuyến mại” thêm 4 quả pháo nổ để làm mẫu. Có “hàng”, Hùng cho vào bao chứa, để ở võng xe rồi đi sang khu vực thôn 8, xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên. Trên đường đi, Hùng bị tổ công tác Đội CSĐT TP về kinh tế- Công an huyện phối hợp với Trạm CSGT Lưu Kiếm- Phòng CSGT bộ sắt- CATP và Công an xã Tam Hưng, phát hiện, bắt quả tang.

Kết luận giám định của Phòng kỹ thuật hình sự- CATP xác định: 4 băng pháo có tổng trọng lượng 7kg, là pháo nổ.

Với hành vi phạm tội trên, TAND huyện Thủy Nguyên vừa đưa vụ án ra xét xử hình sự, tuyên phạt Cao Đức Hùng 15 tháng tù giam về tội “Buôn bán hàng cấm”.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông