Vật liệu nạo vét luồng hàng hải không đổ vào các dự án đang triển khai thi công thuộc Khu du lịch Đồ Sơn

17:47 07/12/2018

Vừa qua, cử tri quận Đồ Sơn phản ánh việc đổ chất thải khi nạo vét luồng cảng Lạch Huyện tại vùng biển Đồ Sơn có nguy cơ tác động làm ảnh hưởng tới môi trường du lịch biển của Đồ Sơn. Đồng thời, đề nghị thành phố cho kiểm tra, làm rõ mức độ ảnh hưởng để cử tri được biết.

Về vấn đề này, ngày 29-8, UBND thành phố đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì kiểm tra khu vực ven biển quận Đồ Sơn. Theo đó, dự án xây dựng Cảng Công-ten-nơ Quốc tế Hải Phòng (Cảng Lạch Huyện) được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường tại Quyết định số 177/QĐ-BTNMT ngày 07-02-2013. Dự án bắt đầu triển khai thi công từ năm 2013, đến nay đã hoàn thành và đưa 2 cầu cảng vào hoạt động và đến 8-2018 toàn bộ khối lượng nạo vét của Dự án đã hoàn thành.

Vật liệu nạo vét luồng hàng hải và vùng nước trước các bến của Cảng cửa ngõ Quốc tế Lạch Huyện, được đổ ra vị trí cách phao số “0” khoảng 13 km, không đổ vào các dự án đang triển khai thi công thuộc Khu du lịch Đồ Sơn. Căn cứ báo cáo đánh giá tác động môi trường được duyệt, định kỳ Chủ dự án đều thuê các đơn vị tư vấn giám sát, quan trắc môi trường tại khu vực thi công, tuyến luồng vận chuyển vật liệu nạo vét và khu vực đổ thải.

Đồng thời, từ kết quả quan trắc cho thấy các thông số môi trường đều nằm trong giới hạn cho phép theo Quy chuẩn Việt Nam hiện hành. Cũng theo báo cáo quan trắc môi trường tháng 5-2018, môi trường khu vực nhạy cảm, khu vực đổ thải và các khu vực quan trắc bổ sung chưa bị tác động bất lợi bởi hoạt động nạo vét và đổ thải.

Cũng theo thông tin từ UBND thành phố, hiện nay trên địa bàn quận Đồ Sơn đang có hoạt động đầu tư thi công một số công trình hạ tầng du lịch. UBND thành phố đã giao UBND quận Đồ Sơn chủ động tăng cường kiểm tra giám sát chặt chẽ việc thi công của các dự án, đảm bảo các hoạt động này không ảnh hưởng đến các hoạt động du lịch và việc nuôi trồng thủy hải sản của người dân ở khu vực.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông