VCK Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc: Hải Phòng vào bảng tử thần

14:30 21/07/2016

 

 

...
...

Lá thăm đã đưa U13 Hải Phòng vào bảng “tử thần” khi chạm tránh các đối thủ rất mạnh: SLNA, Đồng Tháp, Bình Dương tại VCK Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc 2016.... Cơ hội đi tiếp là rất khó khăn nhưng các cầu thủ nhí Hải Phòng đã thể hiện được tinh thần thi đấu quyết tâm trước các đối thủ mạnh hơn cả về thể hình, thể lực hay điều kiện vật chất...

U13 Hải Phòng xếp ở bảng C cùng với các đối thủ được đánh giá rất mạnh của bóng đá trẻ Việt Nam như: SLNA, Đồng Tháp, Bình Dương. Sau nhiều năm vắng bóng tại VCK toàn quốc, U13 Hải Phòng trở lại và được kỳ vọng sẽ thổi một làn gió mới vào thực trạng đào tạo trẻ đang nhạt nhòa ở đất Cảng.

Không thể so sánh với các đối thủ cùng bảng bởi các cầu thủ U13 Hải Phòng còn khá non về kinh nghiệm thi đấu, mỏng về lực lượng. Trong khi đó, SLNA, Đồng Tháp hay Bình Dương đều là những trung tâm đào tạo trẻ chất lượng và họ thường là “khách quen” ở VCK các giải trẻ toàn quốc. Nhưng việc lọt vào tới VCK toàn quốc là thành công vượt bậc của bóng đá trẻ Hải Phòng. Chính vì vậy, các cầu thủ và BHL đều khá thoải mái bước vào trận đấu đầu tiên gặp Bình Dương.

Mặc dù đối thủ được đánh giá có sức mạnh về thể lực, thể hình nhưng các cầu thủ U13 Hải Phòng nhập cuộc và chơi khá sòng phẳng. Bị Bình Dương dồn ép nhưng U13 Hải Phòng bình tĩnh cản phá thành công và cũng tổ chức được một số tình huống phản công. Tuy nhiên, sang hiệp 2 những hạn chế về thể lực khiến các cầu thủ U13 Hải Phòng không thể theo kịp được một  số tình huống và để U13 Bình Dương ghi hai bàn thắng.

Thất bại 2-0 trong trận ra quân, cơ hội đi tiếp của U13 Hải Phòng khá thấp. Tuy nhiên, sự nỗ lực và cố gắng của các cầu thủ nhí là điều không thể phủ nhận. Lần đầu tiên sau nhiều năm được gia nhập sân chơi lớn, các cầu thủ U13 đã không tránh khỏi bỡ ngỡ và đây là cơ hội tích lũy kinh nghiệm thi đấu cho những chặng đường tiếp theo.

Sáng nay vào lúc 9h30, U13 Hải Phòng sẽ đối đầu với đội bóng mạnh nhất bảng C là SLNA. Thầy trò HLV Phạm Ngọc Tú sẽ gặp nhiều khó khăn bởi đối thủ rất mạnh cả về thể lực, thể hình, kinh nghiệm thi đấu... Tuy nhiên, đây cũng là bài học bổ ích để các cầu thủ U13 Hải Phòng tích lũy kinh nghiệm, hoàn thiện khả năng của mình qua từng trận. Cơ hội đi tiếp vẫn chưa  khép lại đối với các cầu thủ U13 Hải Phòng.

Hiện tại SLNA và Bình Dương đang dẫn đầu bảng C với 3 điểm, Đồng Tháp và Hải Phòng chưa có điểm.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích