Về cái chết của bà Bùi Thị Thúy ở số 106/196 Tô Hiệu: Chính quyền địa phương đã tổ chức lễ tang chu đáo

11:13 03/07/2019

Vào 17h30’ ngày 25-6, UBND phường Trại Cau, quận Lê Chân, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc bà Bùi Thị Thúy, sinh 1963 đã chết tại nhà riêng số 106/196 Tô Hiệu, phường Trại Cau, quận Lê Chân.

Sau khi nhận được tin báo, CAP Trại Cau đã phối hợp với CAQ Lê Chân và các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra xác minh, thu thập thông tin tài liệu để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Gia cảnh nghèo khó của bà Thúy tại phường Trại Cau

Được biết, bà Bùi Thị Thúy là đối tượng tâm thần phân liệt, hàng tháng được hưởng trợ cấp tuất định xuất nuôi dưỡng 973.000 đồng/tháng. Bản thân bà Thúy bị ốm nhiều năm nay, thoái hóa các đốt sống thắt lưng nên chỉ có thể sinh hoạt cá nhân trong nhà. Gia đình có 3 mẹ con, thuộc diện hộ nghèo của phường.

Con gái bà Thúy đang hưởng trợ cấp xã hội người khuyết tật tâm thần hàng tháng; con trai  là đối tượng đang chấp hành hình phạt tù nhưng cho hưởng án treo, có biểu hiện không ổn định về tâm thần.

Sau khi làm rõ nguyên nhân cái chết của bà Thúy, đại diện gia đình từ chối làm thủ tục khám nghiệm và đề nghị được làm thủ tục mai táng. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên ngay trong ngày 25-6, UBND phường Trại Cau, Lê Chân đã cùng các ban, ngành đoàn thể, tổ dân phố quyên góp ủng hộ kinh phí và bàn giao lại cho gia đình để làm thủ tục mai táng cho bà Thúy .

 Ngày 26-6, UBND phường Trại Cau đã phối hợp với tổ dân phố, đại diện gia đình bà Thúy làm các thủ tục mai táng cho bà Thúy tại Nghĩa trang Ninh Hải chu đáo.

PV 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông