Về thông tin một cô giáo khai báo y tế không trung thực

09:22 19/02/2021

Hiện cơ quan chức năng quận Lê Chân và phường An Dương đang xác minh về việc cô giáo Hoàng Thị T., giáo viên trường THPT Trần Nguyên Hãn, khai báo với địa phương và cơ quan là ăn Tết tại Hà Nội song lại về quê ăn Tết tại Hải Dương…

Thầy giáo Nguyễn Minh Quý, Hiệu trưởng trường THPT Trần Nguyên Hãn vừa cho biết, sau khi nhận được thông báo từ phường An Dương, quận Lê Chân (nơi cô giáo T. thường trú), nhà trường đã gọi điện và cô giáo T. xác nhận về việc này.

Trước đó, dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, cô giáo T. có xin phép về quê tại Hải Dương ăn Tết nhưng không được Hiệu trưởng đồng ý; đồng thời, được quán triệt chỉ đạo của Sở GD-ĐT về việc hạn chế di chuyển khỏi nơi cư trú (về quê, đi du lịch…) vào dịp Tết để phòng chống dịch. Tuy nhiên, đến ngày 8-2, cô T. xin phép qua tin nhắn lên Hà Nội để ăn tết cùng anh trai, nhưng được Hiệu trưởng khuyến cáo là Hà Nội đang có dịch không nên đi.

Đêm 11-2 (tức đêm 30 Tết), thầy Hiệu trưởng tiếp tục gọi điện kiểm tra thì cô giáo T. báo cáo là đang ở Hà Nội ăn Tết nên đã yêu cầu khi về nhà phải thực hiện khai báo y tế với UBND phường và thực hiện việc phòng chống dịch theo hướng dẫn. Sau đó, nhà trường nhận được thông báo từ UBND phường An Dương (quận Lê Chân) về việc phát hiện cô giáo T. đã đi không đúng lịch trình như đã khai báo. Lãnh đạo nhà trường đã liên hệ cô giáo T. để yêu cầu báo cáo lại lịch trình thực tế, đồng thời báo cáo các thông tin liên quan đến Sở GD-ĐT, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Lê Chân và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường An Dương.

Hiện, cơ quan chức năng của quận Lê Chân và phường An Dương đang tiếp tục làm rõ vụ việc trên và xử lý theo quy định.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích