Về việc Liên đoàn xiếc Việt Nam bất ngờ bỏ diễn tại Hải Phòng

17:35 03/11/2015

 

Ban tổ chức thông báo hủy diễn xiếc tại Hải Phòng
Ban tổ chức thông báo hủy diễn xiếc tại Hải Phòng

* Đã hoàn trả toàn bộ tiền vé cho khán giả

Như báo ANHP đã thông tin trên trang điện tử, để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, Liên đoàn Xiếc Việt Nam (Liên đoàn xiếc) phối hợp với Công ty TNHH truyền thông tổ chức sự kiện VIP Media Hà Nội sẽ tổ chức chương trình “Nghệ thuật xiếc Việt Nam I” tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Tiệp (Cung văn hóa) với nhiều tiết mục “xiếc người - xiếc thú” đặc sắc vào các ngày 30, 31-10 và 1-11. Chương trình được quảng cáo rầm rộ khắp các tuyến đường của thành phố và được bán vé tại sảnh trước cửa Cung văn hóa, giá vé dao động từ 100 nghìn đến 300 nghìn đồng...

Tuy nhiên trước ngày diễn ra sô diễn đầu tiên đúng 1 ngày (29-10), lãnh đạo Cung văn hóa bất ngờ nhận được điện thoại từ Liên đoàn xiếc thông báo hủy bỏ chương trình mà không nêu rõ lý do, đồng thời băng zôn quảng cáo chương trình cũng được Ban tổ chức dỡ bỏ khiến nhiều khán giả đã mua vé xem chương trình vô cùng bức xúc.

Trước tình hình đó, thanh tra Sở VH-TT&DL đã vào cuộc, yêu cầu Ban tổ chức công khai xin lỗi khán giả và hoàn trả lại toàn bộ số tiền khán giả đã mua vé xem chương trình. Theo thông báo trước sảnh Cung văn hóa, nguyên nhân Liên đoàn xiếc hủy diễn được cho là: “vì lý do công ty tổ chức sự kiện vi phạm luật quảng cáo, quảng cáo chưa đúng với nội dung chương trình được Cục nghệ thuật biểu diễn và Sở VH-TT&DL Hải Phòng cấp phép biểu diễn vào các ngày 30, 31-10 và 1-11-2015 tại Cung văn hóa hữu nghị Việt - Tiệp, vì vậy chương trình sẽ không được công diễn”. Bên cạnh đó, thông báo ghi rõ “những khán giả đã mua vé xem chương trình vào các ngày trên, ban tổ chức chương trình sẽ nhận lại vé và hoàn tiền cho khán giả tại đây”.

Nhiều người đến xem biểu diễn xiếc đành ra về
Nhiều người đến xem biểu diễn xiếc đành ra về

Đến ngày 2-11, ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Cung văn hóa hữu nghị Việt - Tiệp, đơn vị cho thuê hội trường biểu diễn cho biết, Liên đoàn xiếc và Công ty TNHH truyền thông tổ chức sự kiện VIP Media Hà Nội đã hoàn trả toàn bộ tiền vé cho khán giả và gửi lời xin lỗi tới toàn thể khán giả đã yêu mến và ủng hộ các chương trình biểu diễn của Liên đoàn xiếc thời gian qua.

Qua sự việc, các bên liên quan cũng cần nghiêm khắc rút kinh nghiệm, đảm bảo uy tín, trách nhiệm trong quá trình tổ chức các sự kiện.

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông