Về việc một cháu nhỏ bị thương tích tại nhóm trẻ Hoa Sen (thị trấn An Dương): Nguyên nhân ban đầu do bạn cùng lớp

    15:11 25/10/2019

    Theo Công an huyện An Dương, cháu Đào Cát Linh Đan 14 tháng tuổi bị sây sát trong giờ học tại nhóm trẻ Hoa Sen thuộc thị trấn An Dương, huyện An Dương vào ngày 23-10 bước đầu điều xác định cháu bị bạn học cùng lớp cắn, cào cấu.

    Phóng viên Báo ANHP đã có cuộc làm việc với cơ quan chức năng huyện An Dương và cơ sở nhóm trẻ Hoa Sen. Thông tin ban đầu cho thấy, vào khoảng 9h30 sáng 23-10-2019, một nhóm cháu nhỏ gửi tại nhóm trẻ Hoa Sen tranh giành đồ chơi với nhau. Theo đó, cháu Đào Cát Linh Đan 14 tháng tuổi, con anh Đào Nguyên Dũng và chị Nguyễn Thị Phương Chi, ở thị trấn An Dương, bị một bạn cắn vào ngực.

    Sau giờ ăn trưa, các cháu lên ghế, cháu Linh Đan chưa ngồi ghế vững nên ở dưới sàn, trong lòng cháu Gia Bảo (19 tháng tuổi). Cháu Bảo có thơm và cắn vào má, trán, mũi cháu Linh Đan. Lúc này, các cô giáo Đinh Thị Nhàn và Trần Thị Lan đang lau nhà, dọn dẹp bên ngoài, xong việc mới phát hiện cháu Linh Đan bị cắn. 15h cùng ngày, giáo viên báo cho chủ cơ sở nhưng chủ cơ sở đang có việc riêng. Đến 17h cùng ngày, mẹ cháu Linh Đan là chị Nguyễn Thị Phương Chi đến đón cháu về. Tại đây, chủ nhóm trẻ Hoa Sen là chị Nguyễn Thanh Huyền cùng 2 giáo viên đã trình bày sự việc với mẹ cháu và cùng đến gia đình xin lỗi về sơ suất đã để xảy ra sự việc đáng tiếc. Tuy nhiên, một số người thân trong gia đình cháu Linh Đan đề nghị CAH An Dương cần làm rõ sự việc.

    Sáng 24-10, ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND thị trấn An Dương kết hợp lãnh đạo Trường Mầm non An Dương (đơn vị quản lý nhà trẻ) và lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo, các ban ngành, đoàn thể thị trấn đã xuống thăm hỏi cháu Linh Đan. Bước đầu, UBND Thị trấn An Dương đã trao gia đình cháu 3 triệu đồng; Phòng Giáo - Đào tạo huyện cũng đã trao quà, tiền động viên cháu cùng gia đình

    Hiện sức khỏe cháu Linh Đan đã ổn định, các vết thương được thăm khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng. Mẹ cháu cho biết, bác sĩ nói cháu chỉ bị phần mềm. Ông Đỗ Văn Mai, Chủ tịch UBND thị trấn An Dương cho biết đã giao Công an thị trấn kết hợp với Công an huyện An Dương tiến hành xác minh, làm rõ nguyên nhân sự việc. UBND thị trấn đồng thời, yêu cầu chủ cơ sở nhóm trẻ Hoa Sen cộng tác chặt chẽ với cơ quan chức năng và có trách nhiệm động viên, thăm hỏi, chăm sóc cháu Đào Cát Linh Đan. Quan điểm của địa phương sẽ kiên quyết xử lý những vi phạm của tổ chức, cá nhân, không bao che sai phạm.

    Được biét, cơ sở nhóm trẻ Hoa Sen hoạt động từ năm 2015 (đã được UBND thị trấn An Dương cấp phép). Hiện cơ sở có 37 cháu theo học gồm 3 lớp: lớp nhà trẻ 13 cháu, lớp 3 tuổi 10 cháu, lớp 4 tuổi 14 cháu. Hàng quý, nhóm trẻ này đều được cơ quan chức năng thị trấn An Dương, huyện An Dương kiểm tra định kỳ. 

    TRUNG KIÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông