Về việc nam sinh tử vong trong chương trình Pool Party Storm

18:02 14/07/2015

* Bài học cho công tác quản lý

Như ANHP đã thông tin, ngày 10-7, chương trình Pool Party Storm (Cơn lốc cảm xúc) do Công ty cổ phần Truyền thông Tên Bạc (Công ty Tên Bạc), có trụ sở ở số 15 Hàng Khay, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, tổ chức tại bể bơi Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp (Cung VHHN Việt-Tiệp) đã thu hút hàng trăm người đến xem, cổ vũ và hòa mình vào không khí tiệc nhạc.

Đến 22h30 cùng ngày, trời đổ mưa nhỏ, nước tràn vào khu vực kỹ thuật, ban tổ chức đã khuyến cáo mọi người không nên đến gần nhưng vì hâm mộ DJ chơi nhạc, em Đồng Văn Phượng, sinh 2000, ở đường Văn Cao, phường Đằng Lâm, quận Hải An, đã chạy lên sân khấu chụp ảnh cùng DJ, trong lúc bước xuống thì bị ngã và bị điện giật dẫn đến tử vong.

Ngay khi nhận tin báo, Công an quận Ngô Quyền đã phong tỏa hiện trường, tiến hành điều tra, xác minh vụ việc. Đến sáng 11-7, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra thủ tục hành chính nhưng Công ty Tên Bạc không xuất trình được giấy phép tổ chức chương trình, hợp đồng cho thuê địa điểm mà chỉ có đơn đề nghị cấp giấy phép biểu diễn nghệ thuật…

Lãnh đạo Cung văn hóa hữu nghị Việt-Tiệp cho biết: Ngày 20-4-2015, sau khi thẩm định tư cách pháp nhân của Công ty Tên Bạc, đã đồng ý tiếp nhận Công ty Tên Bạc tổ chức chương trình ca nhạc, thời trang, ẩm thực tại bể bơi Cung VHHN Việt-Tiệp vào tối 10-7 để doanh nghiệp làm thủ tục xin cấp phép. Sau khi có đầy đủ pháp lý theo quy định, hai bên sẽ thống nhất kỹ hợp đồng tổ chức thực hiện.

Đến ngày 1-7-2015, bà Nguyễn Thúy Phương, Giám đốc điều hành Công ty Tên Bạc có đơn đề nghị sở VHTT&DL cấp giấy phép biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang và được ông Phạm Đức Quang, Trưởng phòng Quản lý văn hóa - Sở VHTT&DL hướng dẫn: Chiều 10-7-2015, hội đồng nghệ thuật mới duyệt và cấp phép.

Ngày 3-7-2015, Công ty Tên Bạc có cam kết gửi Cung văn hóa hữu nghị Việt-Tiệp tạo điều kiện cho đơn vị được tổng duyệt vào chiều 10-7 và biểu diễn theo đúng chương trình tổng duyệt. Lãnh đạo Cung văn hóa Việt - Tiệp đã đồng ý để Công ty Tên Bạc chạy chương trình vào 16h ngày 10-7.

Tuy nhiên, đến 16h30 ngày 10-7, Cung văn hóa Việt-Tiệp vẫn chưa nhận được giấy cấp phép hoạt động của Sở VHTT&DL cho chương trình nên đã tạm dừng cấp điện và yêu cầu Công ty Tên Bạc xuất trình giấy phép, ký kết hợp đồng mới được triển khai tiếp. Ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Cung văn hóa Việt-Tiệp cho biết: Khoảng 19h ngày 10-7, ông Phạm Đức Quang, Trưởng phòng Quản lý văn hóa - Sở VHTT&DL trực tiếp xuống làm việc với lãnh đạo Cung văn hóa Việt-Tiệp và yêu cầu Cung văn hóa Việt-Tiệp đồng ý cho Công ty Tên Bạc tiếp tuc thực hiện chương trình, đề nghị tạo điều kiện cho doanh nghiệp biểu diễn như kế hoạch...

Cung văn hóa Việt Tiệp đã cử lực lượng bảo vệ, phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, y tế và thường trực điện đảm bảo cho buổi diễn. Đến 22h30 thì xảy ra sự cố đáng tiếc trên. Ngay sau đó, đơn vị hỗ trợ tạm thời 30 triệu đồng để gia đình lo mai táng.

Có thể thấy, dù chưa được cấp phép, chưa được thẩm duyệt, chưa có hợp đồng thuê địa điểm nhưng chương trình Pool Party Storm vẫn được tổ chức dẫn đến hậu quả đáng tiếc. Hiện Công an quận Ngô Quyền và Sở VHTT&DL vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ. Riêng đơn vị tổ chức sự kiện đến nay vẫn “bặt vô âm tín”.

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông