Thông tin ban đầu về vụ một học sinh lớp 10 tử nạn khi đi học tại huyện An Dương

18:22 14/10/2019

Chiều 14-10, Hiệu trưởng Trường THPT An Dương Phạm Hoàng Hưng vừa cho biết, nhà trường vừa cùng gia đình đưa cháu Nguyễn Anh M., học sinh lớp 10 của trường, đến nơi an nghỉ cuối cùng; đồng thời phối hợp cùng Công an huyện An Dương, Công an thị trấn An Dương xác minh nguyên nhân cái chết của học sinh này.

Trước đó, vào khoảng 7h05’ sáng thứ Bảy, ngày 12-10, Trường THPT An Dương nhận được thông báo của Trung tâm cấp cứu Bệnh viện huyện An Dương cho biết đang cấp cứu 1 học sinh nhà trường trong trạng thái nguy kịch. Qua kiểm tra, xác định đó là em Nguyễn Anh M., học sinh lớp 10 của nhà trường. Sáng đó, em M. đi bộ đi học, đã gặp nạn trên đường tới trường.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban Giám hiệu nhà trường cùng bộ phận y tế và các cán bộ giáo viên đã đến ngay bệnh viện; đồng thời báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện An Dương và điện báo để gia đình em M. biết. Đoàn Sở GD-ĐT do Phó Giám đốc Đỗ Văn Lợi làm trưởng đoàn đã trực tiếp cùng Chủ tịch huyện An Dương Lê Anh Quân chỉ đạo công tác cấp cứu em Nguyễn Anh M. cũng như chỉ đạo cơ quan công an khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân tử vong của em M…

Đến 8h20’ cùng ngày, sau khi các nỗ lực cấp cứu không có kết quả, bệnh viện và gia đình đã quyết định đưa em M. đi cấp cứu tại Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng. Nhà trường cử một đồng chí Phó Hiệu trưởng, cán bộ y tế và giáo viên chủ nhiệm cùng đi để hỗ trợ gia đình. Tuy nhiên, do thương tích quá nặng, em M. đã tử vong vào 9h cùng ngày.

Sau khi nhận được tin em M. không qua khỏi, Ban Giám hiệu nhà trường cùng Ban đại diện cha mẹ học sinh đã đến thăm hỏi, động viên gia đình em M.; trích 10 triệu đồng từ quỹ trường và Hội CMHS trường để hỗ trợ gia đình em lo hậu sự; đồng thời thông báo để bảo hiểm y tế đến làm thủ tục thanh toán chế độ bảo hiểm toàn diện cho em M. kịp thời.

Về nguyên nhân tử vong của em M., thông tin ban đầu cho biết, em M. không bị tai nạn giao thông trên trục đường tỉnh lộ mà bị nạn nằm ở đường trong khu dân cư, gần cổng vào nhà xe học sinh trường THPT An Hải. Hai học sinh của trường THPT An Hải cho biết, đã nhìn thấy em M. khi đi đến khu vực này thì lảo đảo, co giật và ngã xuống. Một lát sau, hai học sinh lớp 12  đi học bằng xe máy ngang qua thấy người bị nạn đã nhanh chóng chở em M. đến bệnh viện...

Hiện, Công an huyện An Dương đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân tử vong của em M.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông