Vết trượt không phanh

10:27 13/03/2019

Với bản tính "dày ăn, mỏng làm" nên Đỗ Văn Huy, sinh 1994, ở số 8, ngách 31, ngõ 54 đường Nguyễn Lương Bằng, phường Phù Liễn, Kiến An không chịu tu chí làm ăn mà bập vào cái "chết trăng". Năm 2014, Huy bị Tòa án Nhân dân quận Kiến An kết án 3 năm tù giam vì tội mua bán trái phép chất ma túy.

Mãn hạn tù trở về địa phương, Huy tiếp tục lấn sâu vào con đường tội lỗi. Để có tiền chích hút, tiêu xài cá nhân, hắn tiến hành mua qua, bán lại ma túy cho các đối tượng nghiện khác trên địa bàn quận Kiến An và một số địa phương lân cận hòng kiếm lời.

 Để che giấu hành tung, tránh sự chú ý của cơ quan chức năng, khi có nhu cầu mua ma túy, các đối tượng thường liên hệ trực tiếp bằng điện thoại với Huy. Và "giao dịch" chỉ được Huy đồng ý tiến hành khi "đối tác" là người quen biết, nói đúng ám hiệu do y quy định.

Tuy vậy, với tinh thần cảnh giác, chủ động đấu tranh, tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân không ngừng nâng cao và qua tài liệu trinh sát có được, hoạt động phạm tội của ổ nhóm do Huy cầm đầu đã nhanh chóng bị Đội CSĐT TP về ma túy, Công an quận Kiến An phát giác.

Để đấu tránh, triệt xóa ổ nhóm ma túy trên, Ban Chỉ huy CAQ Kiến An đã quyết định xác lập chuyên án trinh sát. Chỉ trong một thời gia ngắn, mọi phương thức, thủ đoạn hoạt động của nhóm đối tượng trên đều nằm gọn trong tầm ngắm của ban chuyên án.

Qua nguồn tin của quần chúng, vào 1h ngày 14-12-2018, Huy có mò đến đường Hàng Kênh tìm mua 1.000.000 đồng ma túy từ một người không quen biết nên ban chuyên án quyết định phá án.

 Đúng 20h20 ngày 15-12-2018, các nhóm trinh sát đồng loạt xuất kích, bất ngờ ập đến, bắt quả tang đối tượng Đỗ Văn Huy khi hắn đang đứng tại vỉa hè đầu đường Hương Sơn, thuộc tổ Nam Sơn 3, phường Văn Đẩu, Kiến An, chờ giao ma túy cho khách. Tang vật thu giữ gồm: 1 túi nhỏ ma túy, 2 ĐTDĐ và 5.194.000 đồng tiền mặt.

Tại cơ quan chức năng, Huy đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Huy, cơ quan chức năng thu giữ thêm: 135 túi nilon các loại, 2 ĐTDĐ, 1 kéo cắt chỉ, 1 cân tiểu li, 4 ống hút mà Huy dùng để mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Vừa qua, Cơ quan CSĐT - CAQ Kiến An đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Đỗ Văn Huy vì tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Hiện, đơn vị tiếp tục củng cố hồ sơ, mở rộng vụ án, để đưa các đối tượng liên quan ra xử lý nghiêm trước pháp luật.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông