Vị chủ tịch phường gần dân

14:02 16/06/2018

Gần gũi, luôn lắng nghe, thấu hiểu những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, đó là những gì mà người dân nơi đây chia sẻ khi nói về người đứng đầu địa phương mình. Đó là đồng chí Đỗ Đức Thời, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Anh Dũng, quận Dương Kinh…

Đồng chí Đỗ Đức Thời, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Anh Dũng, quận Dương Kinh

Sinh ra và lớn lên tại phường Anh Dũng, quận Dương Kinh,  anh Thời là người hiểu rất rõ về mảnh đất và con người nơi đây.

Đảm nhiệm vai trò là người lãnh đạo  địa phương, hơn ai hết bản thân anh luôn có ý thức trách nhiệm cao, tích cực trong công việc, luôn sâu sát cơ sở, gân gũi nhân dân, luôn lắng nghe tôn trọng những ý kiến, đề nghị và giải quyết những yêu cầu nguyện vọng chính đáng của nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.

Vì vậy trong những năm qua, đảng, chính quyền và nhân dân phường Anh Dũng luôn đoàn kết, chung sức chung lòng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh địa phương.

Nhờ sự gần gũi với người dân, nên anh Thời đã chỉ đạo, giải quyết tốt những vấn đề tồn tại, hạn chế về quản lý đất đai trên địa bàn phường trong giai đoạn từ năm 2008 trở về trước; thực hiện tốt công tác quy hoạch, giải phóng mặt bàng; công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở cho nhân dân đến nay cơ bản đã hoàn thành.

Gần đây nhất, anh cùng các ban ngành, tổ chức đoàn thể, đơn vị đến với từng hộ dân, vận động xã hội hóa trên 400 bóng điện chiếu sáng công cộng; bê tông hóa, nhựa hóa trên 4km đường, ngõ với số tiền trên 1,8 tỷ đồng.

Đặc biệt trong việc triến khai thực hiện xây dựng, cải tạo, nâng cấp các tuyến đường giao thông khu dân cư, đường giao thông nội đồng theo chương trình hỗ trợ xi măng của UBND thành phố, từ năm 2015-2017, phường Anh Dũng đã nhận được sự ủng hộ tích cực của nhân dân với đóng góp là 2,2 tỷ đồng để thực hiện trên 85 tuyến đường, ngõ, dài gần 6km, và tổng số xi măng được hỗ trợ là 932,05 tấn.

Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Văn Ân, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh cho biết: Trước khi xây dựng các kế hoạch, triển khai các dự án, chủ tịch UBND phường đã cùng với các cán bộ, đoàn thể đã trực tiếp xuống từng hộ dân để tiến hành rà soát, lắng nghe ý kiến của người dân, đồng thời phân tích cho người dân hiểu về hiệu quả, lợi ích trong các công tác xây dựng, chỉnh trang đô thị, đường hè, ngõ phố. 

Đặc biệt, trong quá trình thực hiện, phường luôn công khai dân chủ trong việc đóng góp, để người dân được trực tiếp tham gia và giám sát nên đã được nhân dân tin tưởng, ủng hộ tích cực cả về vật chất cũng như sức người. Đã có nhiều gia đình tự nguyện hiến từ vài chục đến hàng trăm m2 đất thổ cư, góp phần mở rộng đường phố, làm đẹp đô thị…

Luôn quan tâm phát triển văn hóa xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, trong thời gian qua, phường Anh Dũng thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội được quan tâm. Trong 5 năm qua, phường đã vận động xã hội hóa xây dựng mới và sữa chữa 12 ngôi nhà cho đối tượng chính sách, trị giá 316 triệu đồng; vận động xây dựng quỹ ân nghĩa trên 100 triệu đồng; huy động có hiệu quả nguồn lực xã hội cho công tác giảm nghèo. Tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn phường đến nay giảm còn 1,18%.

Đặc biệt, trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bản thân vị chủ tịch phường luôn tích cực, chủ động, trực tiếp chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Tiêu biểu năm 2013, cá nhân anh Thời đã trực tiếp ngăn chặn và bắt giữ 1 vụ việc tàng trữ và sử dụng pháo nổ trái phép, góp phần thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ” ngày càng phát triển sâu rộng, đạt hiệu quả tích cực với các mô hình thiết thực, hiệu quả.

Với những cố gắng, nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ, Anh Đỗ Đức Thời đã được các cấp, ngành biểu dương khen thưởng.

Trong nhiều năm liên tiếp, từ 2010-2016, anh đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; năm 2011, được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Kỷ niệm chương với thành tích đã có nhiều cống hiến xây dựng lực lượng vũ trang quần chúng; năm 2013, được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Kỷ niệm chương với thành tích có nhiều cống hiến trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Những danh hiệu thi đua, những bằng khen, giấy khen mà anh Đỗ Đức Thời, Chủ tịch UBND phường Anh Dũng, quận Dương Kinh đã đạt được thật đáng trân quý, nhưng có lẽ đối với anh niềm hạnh phúc nào bằng là được nhân dân luôn tin tưởng, yêu mến…

       Xuân Hạ

 

 

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông