Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn trong mùa dịch

15:59 09/04/2020

Thời gian qua, trên các phương tiện thông tin liên tục đăng tải những việc làm tốt, hình ảnh đẹp thể hiện sự đồng lòng của toàn xã hội quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19. Những việc làm đó đã gây xúc động mạnh trong cộng đồng, tiếp thêm niềm tin, nghị lực cho những người trên tuyến đầu trong trận chiến chống “giặc Covid-19” .

“Những ngày qua, dịch Covid-19 lan rộng làm rất nhiều người vất vả. Hình ảnh các bác lãnh đạo ngày đêm lo lắng cho nhân dân, các bác sĩ thức trắng đêm chăm sóc cho người bệnh, các chú bộ đội, công an ngày đêm canh gác, nhường chỗ cho người bị cách ly khiến cháu vô cùng ngưỡng mộ và cảm kích. Cháu rất muốn được góp sức cùng mọi người. Cháu nuôi 2 con lợn tiết kiệm, 1 con đầy, 1 con vơi. Được sự động viên của mẹ, cháu mang tặng chương trình phòng chống dịch bệnh của xã 1 con lợn đầy. Cháu cũng mong dịch bệnh nhanh chóng bị đẩy lùi để các bạn học sinh sớm được đến trường”.

Bé Phạm Khắc Ngọc Bảo tặng lợn đất ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19
Bé Phạm Khắc Ngọc Bảo tặng lợn đất ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19

Đó là chia sẻ của bé Phạm Khắc Ngọc Bảo, học sinh lớp 2C Trường Tiểu học Tam Cường (huyện Vĩnh Bảo) gửi tặng Ban phòng chống dịch Covid-19 xã. Ngày 3-4, bé Bảo mang con lợn tiết kiệm trong nhiều năm với số tiền 2.854.000 đồng đến Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tam Cường để ủng hộ chống dịch. Được biết, hoàn cảnh gia đình bé Bảo còn nhiều khó khăn, bố mất khi bé chưa đầy 1 tuổi, Bảo sống cùng ông bà ngoại đã già, mẹ phải đi làm xa. 

Trước đó, ngày 2-4, tại xã lân cận, các thành viên tham gia chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại thôn 1, xã Vĩnh Tiến (huyện Vĩnh Bảo) nhận được món quà đặc biệt. Đó là số tiền 200.000 đồng và bức thư động viên của cô bé Nguyễn Minh Thư, lớp 5 Trường Tiểu học Vĩnh Tiến. Trong thư, bé Thư viết: “Trong lúc dịch bệnh, cháu chẳng biết làm gì, chỉ biết bày tỏ tấm lòng nhỏ bé của mình ủng hộ cho Ban phòng chống dịch bệnh của thôn số tiền 200.000 đồng. Tuy số tiền không lớn nhưng đó là tấm lòng của cháu và đó là số tiền thưởng trong năm học vừa qua của cháu. Mong Ban phòng chống dịch của thôn có thêm nhiều sức mạnh để chống dịch được tốt hơn và mau hết dịch”.

Chia sẻ với những khó khăn của chính quyền trong công tác phòng chống dịch, cụ Nguyễn Đình Ngạn, 80 tuổi, trú xã Vĩnh Phong đã trích 1 triệu đồng từ số tiền dưỡng lão ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở địa phương. Theo cụ Ngạn, trước sự nguy hiểm của dịch bệnh, cụ động viên con, cháu chấp hành nghiêm quy định của nhà nước về công tác phòng chống dịch. Đồng thời, động viên mỗi gia đình, tùy theo điều kiện, hoàn cảnh, tích cực đóng góp tiền của, vật chất chung tay cùng cả nước chống dịch.

Vợ chồng bác Tư tại xã Vĩnh Phong ủng hộ Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã 15 triệu tiền mặt

Vợ chồng bác Tư  (ảnh đeo kính) tại xã Vĩnh Phong ủng hộ Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã 15 triệu tiền mặt

Ông Vũ Văn Tường - Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Bảo cho biết thêm, thông qua vận động xã hội hóa công tác phòng chống dịch, địa phương đã tiếp nhận 80 triệu đồng do các tổ chức, cá nhân ủng hộ. Trong đó, tiêu biểu có anh Nguyễn Văn Tuấn, xóm 5 ủng hộ hơn 16 tấn vôi (trị giá 27,5 triệu đồng) để rắc khử trùng trên địa bàn xã, vợ chồng bác Vũ Tam Tư và Vũ Thị Xuân, xóm 2 ủng hộ 15 triệu đồng cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã Vĩnh Phong.

Cụ Ngạn, bé Bảo, bé Thư hay trường hợp anh Tuấn, vợ chồng bác Tư là đại diện cho rất nhiều tấm lòng thơm thảo thể hiện trách nhiệm với quê hương, đất nước chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19. Những việc làm này đã tiếp thêm nghị lực, niềm tin và quyết tâm cho những người đang ở tuyến đầu trong trận tuyến chống “giặc Covid-19”.

Bí thư Huyện ủy Vĩnh Bảo Phạm Quốc Ka cho biết: Đáp lại lời kêu gọi tương thân, tương ái của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 do Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức, nhiều cá nhân, gia đình, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo ủng hộ trên 1 tỷ đồng, hơn 210.000 khẩu trang vải, khẩu trang y tế cùng lượng lớn lương thực, thực phẩm thiết yếu, trang thiết bị y tế… Cùng với đó, huyện giao các địa phương tổng hợp các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn để hỗ trợ người dân trong mùa dịch.

Bức thư đầy cảm động của bé Nguyễn Minh Thư
Bức thư đầy cảm động của bé Nguyễn Minh Thư

Nhằm kịp thời khen thưởng động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, UBND huyện Vĩnh Bảo dự kiến khen thưởng 39 tập thể, cá nhân thời gian tới.

TRUNG KIÊN   

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích