Việc tự cháy tại huyện An Lão: Đang điều tra làm rõ nguyên nhân

17:18 26/08/2015

 

Gia đình Bà Thanh đang dọn dẹp đồ đạc, ổn định cuộc sống
Gia đình Bà Thanh đang dọn dẹp đồ đạc, ổn định cuộc sống

Hiện tượng tự phát cháy ở các vị trí trong ngôi nhà bà Nguyễn Thị Thanh (ở thôn Câu Thượng, xã Quang Hưng, huyện An Lão) đang được các ngành làm rõ nguyên nhân…

Liên tiếp tự phát cháy

Sự việc bắt đầu từ 14h ngày 16-8, tại nhà bà Thanh đã liên tiếp xảy ra các đám cháy trong căn bếp, đống củi gác trên cây vải, đống rơm sau nhà anh Lâm (con rể bà Thanh) và chiếc ruột chăn để ở trên giường. Ban đầu, nghĩ là đám cháy có thể do chập điện hay nguyên nhân gì khác nên gia đình không báo chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng mà chỉ nhờ bà con khu xóm đến dập lửa. Tuy nhiên, đến 17h ngày 18-8, đống rơm sau nhà anh Lâm và đống rơm ở đầu ngõ nhà bà Thanh lại tiếp tục bốc cháy, sự việc bất thường được báo lên chính quyền địa phương và Công an huyện An Lão để điều tra, tìm hiểu nguyên nhân nhưng không phát hiện bất thường gì.

Đến 6h40 ngày 19-8, lửa tiếp tục bốc cháy ở chòi trông cá, nơi chuyên chứa các dụng cụ chăn nuôi, sản xuất của gia đình bà Thanh. Sau khi chính quyền địa phương cùng nhân dân và gia đình dập tắt ngọn lửa thì 9h cùng ngày, ngọn lửa lại bùng phát trở lại, đồng thời đống củi ở cây vải đã cháy hôm trước và đống rơm sau nhà anh Lâm lại tự nhiên bốc cháy.

Căn bếp bị cháy rụi một góc
Căn bếp bị cháy rụi một góc

Sau nhiều lần tự phát cháy bất thường, các lực lượng chức năng đã tổ chức chốt trực để tìm hiểu nguyên nhân và giúp gia đình bà Thanh di chuyển tài sản ở trong nhà ra sân, tránh nguy cơ tự phát cháy trở lại, gây hại đến tài sản. Tuy nhiên, 19h20 ngày 20-8, lửa lại xuất hiện trên đống sách vở của cháu Hoàng Thị Thu (chau nội bà Thanh), sau đó đến lượt chiếc áo tập võ của cháu Thu để trên giường nhà anh Lâm và một góc chiếu trải giường cũng bị lửa cháy.

Đến 21h30 ngày 21-8, ngọn lửa tự phát đã làm chiếc tủ lạnh của gia đình bà Thanh để nhờ ở mái hiên nhà anh Lâm sun chảy phần đế và dây. Công an huyện An Lão đã kịp thời dùng bình bột dập tắt, không để ngọn lửa bùng phát. Và 10h45 ngày 22-8, tập sách vở của cháu Thu để trên bàn học bốc cháy trở lại.

Tiếp đến, ngày 23-8, tấm bạt che cửa nhà anh Lâm liên tiếp bốc cháy, sau đó đến lượt chiếc giường ngủ của chị Tâm (con dâu bà Thanh) gặp sự cố, ngọn lửa thiêu rụi màn, chiếu trên giường, rất may lực lượng Công an xã Quang Hưng cùng gia đình đã kịp thời dập tắt đám cháy nên không để xảy ra hậu quả nghiêm trọng. Sau đó, 6h38 ngày 24-8, đám cháy lại bùng phát ở đống ruột chăn bông để dưới nền nhà bà thanh và đến 9h30 cùng ngày, toàn bộ vỏ lon bia, vỏ chai dầu nhớt để ngoài sân cũng tự nhiên bốc cháy.

Ghi nhận của phóng viên Báo ANHP vào ngày 25-8, chiếc bạt che khu vệ sinh nhà bà Thanh tự nhiên bốc cháy.

Đang điều tra, làm rõ nguyên nhân

Sự phát cháy bất thường tại khu đất nhà bà Thanh đã thu hút đông đảo người dân hiếu kỳ. Trước tình hình đó, Công an huyện An lão đã phối hợp cùng chính quyền địa phương duy trì ANTT. Ông Nguyễn Văn Minh, Trưởng công an xã Quang Hưng cho biết: Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an xã đã phối hợp cùng lực lượng chức năng xuống bảo vệ hiện trường, giải tán đám đông, dọn dẹp tài sản ra ngoài sân giúp gia đình, đồng thời phối hợp cùng các đoàn thể trong xã động viên gia đình ổn định cuộc sống.

Tài sản của gia đình được dọn ra ngoài sân
Tài sản của gia đình được dọn ra ngoài sân

Đến nay, mọi việc vẫn trong tầm kiểm soát, chưa có sự việc đáng tiếc nào xảy ra… Ông Minh cũng cho biết thêm: Công an huyện An Lão và Ban Công an xã Quang Hưng luôn cắt cử cán bộ thường trực ngày đêm tại nhà bà Thanh, giữ gìn ANTT địa phương, tránh để kẻ xấu lợi dụng, lừa bịp và tuyên truyền sai sự thật về vụ việc. 

Còn theo bà Thanh, toàn bộ diện tích đất của gia đình bà là do ông cha để lại, từ trước đến nay chưa bao giờ xảy ra vụ việc bất thường như vậy nên cũng tỏ ra lo lắng. Tuy nhiên, được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, nhất là lực lượng Công an huyện An Lão nên đến nay gia đình đã ổn định cuộc sống và rất mong lực lượng chức năng sẽ điều tra, làm rõ nguyên nhân sự tự phát cháy bất thường, tránh hiểu lầm liên quan đến tâm linh, ảnh hưởng xấu đến gia đình và địa phương.

Hiện nay, Cảnh sát PCCC thành phố, Sở Tài nguyên môi trường, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố đã cử cán bộ xuống tìm hiểu, làm rõ nguyên nhân.

Bảo Nguyên

 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích