Viện Y học biển cứu sống sản phụ và một người cao tuổi bị nhồi máu não trong tình trạng nguy cấp

    16:20 30/10/2023

    Trung tâm Y học dưới nước và Oxy cao áp, Viện Y học biển Việt Nam vừa điều trị thành công một bệnh nhân nữ 23 tuổi nhập viện trong tình trạng rất nặng không thể đi lại được và vệ sinh cá nhân không tự chủ...
    Viện Y học biển Việt Nam

    Được biết bệnh nhân là sản phụ vừa sinh con bằng phương pháp mổ đẻ. Sau 2 ngày, bệnh nhân đột ngột ngừng tuần hoàn không rõ nguyên nhân. Được cấp cứu, người bệnh có tim đập trở lại và được chuyển đến  Bệnh viện đa khoa thành phố với nhiều triệu chứng tổn thương não và suy đa tạng rất nặng. Các bác sĩ tại đây đã điều trị hạ thân nhiệt chỉ huy, kết hợp với lọc máu liên tục sau đó chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện 108 (Hà Nội) điều trị tiếp. Qua khoảng một tháng, sản phụ được xuất viện song tiếp xúc chậm, phải thở qua canuyn mở khí quản, ăn qua sonde dạ dày, đại tiểu tiện tại chỗ và không thể kiểm soát.

    Được sự tư vấn của một số chuyên gia y tế, gia đình đã xin chuyển bệnh nhân về Viện Y học biển Việt Nam để tiếp tục điều trị. Kết quả thăm khám cùng các xét nghiệm cho thấy: sản phụ bị nhồi máu não - Di chứng tổn thương não sau cấp cứu ngừng tuần hoàn kéo dài sau mổ đẻ ngày thứ 47.

    Với tinh thần khẩn trương và trách nhiệm cao, các bác sĩ của Viện Y học biển đã thực hiện phác đồ liệu pháp oxy cao áp kết hợp với điều trị nội khoa, phục hồi chức năng. Sau 15 ngày, bệnh nhân đã có những tiến triển rất tốt, tỉnh, nhanh nhẹn, tự thở và có thể nói chuyện được bình thường, cơ lực tay chân cải thiện nhất là đi lại được, đại tiểu tiện tự chủ.

    Thành công ngoài dự đoán trên đã minh chứng phương pháp trị liệu oxy cao áp kết hợp với nhiều chuyên khoa khác của các bệnh viện đã đem lại hiệu quả điều trị rất tuyệt vời cho những bệnh nhân nặng tích hợp nhiều bệnh lý với việc sử dụng công nghệ cao như: Lọc máu liên tục, đông miên và đặc biệt là OXCA.

    Được biết trước đó, Trung tâm Y học dưới nước và Oxy cao áp (OXCA) – Viện Y học biển Việt Nam còn cứu sống một bệnh nhân đặc biệt đã 103 tuổi cũng bị nhồi máu não thể nặng

    Theo gia đình, trước lúc vào viện 3 ngày, bệnh nhân thấy mệt mỏi, tê liệt nửa người kèm theo sưng đau, nóng, đỏ mu bàn tay trái. Qua thăm khám, các bác sĩ của Viện đã chẩn đoán bệnh nhân bị nhồi máu não và viêm tấy lan tỏa bàn tay trái. Được điều trị bằng phương pháp Oxy cao áp kết hợp với điều trị nội khoa, chỉ sau 7 ngày, bệnh nhân đã được xuất viện.

    Để điều trị kịp thời và đạt hiệu quả cao những bệnh nhân bị mắc các bệnh lý kể trên khi thấy có các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, tê bì,  liệt nửa người, nói ngọng hoặc không nói được thì nên đến ngay Trung tâm Y học dưới nước và OXCA của Viện Y học biển để được khám và điều trị.

    Người bệnh có nhu cầu hãy liên hệ ngay với khoa cấp cứu của Viện Y học biển Việt nam để được tư vấn kịp thời theo số điện thoại: 02253 519 317.

    ThS.BS Lê Thị Hồng

    Trung tâm Y học và Oxy cao áp

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông

    Liên kết hữu ích