Việt Nam được quốc tế đánh giá cao trong phòng, chống dịch Covid-19

14:36 25/02/2020

Sáng 25-2, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì Hội nghị trực tuyến 3 cấp (Chính phủ, tỉnh/thành, quận/huyện) “Triển khai công tác Y tế năm 2020 và phòng, chống dịch bệnh Covid-2019”. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam dự và chủ trì tại điểm cầu Hải Phòng.

 Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Hải Phòng

Theo báo cáo, năm 2019, ngành Y tế hoàn thành vượt mức 2 chỉ tiêu Quốc hội, Chính phủ giao, đạt 27,5 giường bệnh trên vạn dân, tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 90% dân số, đạt và vượt 8/11 các chỉ tiêu y tế cơ bản, tiếp tục triển khai và hoàn thành một số nhiệm vụ được giao trong công tác y tế, dân số. Phòng chống dịch bệnh chủ động. Các hoạt động nâng cao sức khỏe, dự phòng, phát hiện sớm, quản lý các bệnh không lây nhiễm được tăng cường. Mức độ hài lòng của người dân về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh ở các tuyến có xu hướng ngày càng tăng lên…

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Bộ Y tế cung cấp thông tin về công tác dự phòng; khám chữa bệnh; công tác dược, trang thiết bị y tế, đảm bảo hậu cần…cho ngành Y tế, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến công tác phòng, chống, khám, chữa bệnh dịch Covid-19.

Các đại biểu tỉnh-thành phố trên cả nước cùng tchia sẻ kinh nghiệm về công tác cách ly các trường hợp nghi mắc dịch bệnh Covid-19; công tác cách ly dịch bệnh Covid-19 tại sân bay và khách du lịch; tổ chức vệ sinh, khử khuẩn tại các cơ sở đào tạo, trường học chuẩn bị đủ điều kiện phục vụ giáo viên, học sinh… cùng các các hoạt động y tế khác.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ghi nhận sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương trong công tác phòng, chống, điều trị kịp thời các trường hợp mắc dịch bệnh Covid-19. Đồng thời khẳng định dịch bệnh Covid-19 rất nguy hiểm, nhưng đến giờ phút này Việt Nam đã kiểm soát rất tốt dịch bệnh với 16/16 ca mắc đã được chữa khỏi hoàn toàn. Việt Nam là quốc gia đầu tiên trên thế giới thực hiện cách ly y tế bắt buộc, đạt được hiệu quả rõ rệt, được quốc tế đánh giá cao.

Để phòng chống dịch đạt hiệu quả cao nhất, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu các cấp ngành, địa phương trên cả nước cần thực hiện theo nguyên tắc ngăn chặn triệt để dịch bệnh, phát hiện sớm các ca bệnh, khoanh vùng thật gọn, cách ly ngay lập tức. Đồng thời, công khai mọi thông tin để người dân hiểu, bảo vệ chính mình và phối hợp chống dịch.

Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các cấp chính quyền không được lơi lỏng, cảnh giác, tiếp tục kiểm soát chặt chẽ những người đến từ vùng dịch song, không gây hoang mang cho người dân. Chống dịch thành công nhưng cũng phải chuẩn bị đưa cuộc sống người dân trở lại bình thường, đảm bảo an toàn, an tâm…

Xuân Hạ

 


 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích