Vinh danh cây di sản tại xã Trung Lập, huyện Vĩnh Bảo

16:02 12/12/2019

Sáng 7-12, tại đình Cung Chúc, xã Trung Lập, huyện Vĩnh Bảo, Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam đã phối hợp với Hội bảo vệ môi trường thành phố và chính quyền địa phương tổ chức vinh danh cây di sản Việt Nam tại địa bàn.

 

 

 

Cây được vinh danh là cây gạo có chiều cao vút ngọn khoảng 25m và chiều cao đến chỗ phân cành là khoảng 4m, chu vi thân cây tại toạ độ cách mặt đất 1,3m là 4,8m, vỏ sù sì, có khối u nhỏ. Tán cây xoè rộng chiếm diện tích khoảng 240m2 và không bị gãy đổ trong thời gian qua.

Ban quản lý đình Cung Chúc cho biết, với mong muốn nhân dân trong làng luôn có gạo ăn no, đủ nên người dân đã trồng cây gạo cách đây khoảng 200 năm trước đền Chiều Bàn, thờ một trong 4 vị Thành Hoàng làng. Đình Cung Chúc cũng đã được xếp hạng Di tích quốc gia từ năm 2008.

Đây là cây gạo thứ 3 trên toàn thành phố Hải Phòng được xếp hạng cây di sản Việt Nam. Do cây nằm trong khuôn viên của đình nên Ban quản lý đình Cung Chúc cũng chính là đơn vị sẽ trông coi, chăm sóc cây để góp phần giáo dục giá trị văn hoá, ý thức về bảo vệ thiên nhiên, môi trường cho thế hệ trẻ tại địa phương.

KO

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông