Vinh danh người nộp thuế - sự động viên thiết thực

09:08 28/10/2018

Tôn vinh các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế đã trở thành thông lệ hằng năm của Cục Thuế Hải Phòng. Sáng 11-10 vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Cục Thuế thành phố đã tổ chức Hội nghị tuyên dương 147 tổ chức, cá nhân chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế năm 2017. Đây được coi là dịp để Cục Thuế thành phố vinh danh những tổ chức, cá nhân không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh, đóng góp cho ngân sách nhà nước, mà còn là những nhân tố đóng góp tích cực cho an sinh xã hội…

Những “điểm sáng”

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Huy Nhặn, Phó Cục trưởng Cục Thuế Hải Phòng, cho biết: Trong 3 năm từ 2015 đến 2017, số thu ngân sách thành phố có sự tăng trưởng đầy ấn tượng. Năm 2015, lần đầu tiên Hải Phòng vượt qua số thu nội địa trên 10.000 tỷ đồng, đạt 12.881 tỷ đồng.

Năm 2017, kết quả thu ngân sách nội địa toàn thành phố đạt 21.909 tỷ đồng, đạt 122,2% dự toán pháp lệnh, 101,9% dự toán HĐND, tăng 28,6% so với cùng kỳ. Hoàn thành vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV đề ra, về trước thời gian 3 năm.

 Năm 2018, Cục Thuế thành phố được trung ương giao dự toán thu ngân sách 22.772 tỷ đồng; HĐND, UBND TP giao 24.725 tỷ đồng. Kết quả 9 tháng của năm 2018, toàn thành phố đã thu được gần 17.000 tỷ đồng, đạt 74,6% dự toán pháp lệnh, 68,7% dự toán HĐND và bằng 119,3% so với cùng kỳ.

Mặc dù có nhiều khó khăn ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn thu khiến số thu 9 tháng của năm 2018 còn chưa đạt như kỳ vọng nhưng những kết quả trên cũng đã thể hiện sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm cao của cán bộ, công chức ngành Thuế và sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị trên địa bàn thành phố. Đặc biệt không thể thiếu đó là sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân thành phố.

Lãnh đạo Cục Thuế thành phố trao Giấy khen của Cục Thuế thành phố tặng các tập thể và cá nhân đã thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2017

Trong số hàng chục ngàn tổ chức, cá nhân sản xuất kinh đang kinh doanh có hiệu quả, thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế năm 2017 trên địa bàn thành phố, có nhiều doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu có số thuế nộp năm 2017 tăng cao so với cùng kỳ như: Cảng vụ Hải Phòng tăng 491%, Công ty CP xây dựng và vận tải Hải Phòng tăng 303%, Công ty TNHH muối Khánh Vinh tăng 214%, Công ty TNHH Dongjin Techwin Vina tăng 264%, Công ty TNHH MTV hoa tiêu khu vực 2 tăng 107%...

Nhiều doanh nhân, cá nhân tiêu biểu quản lý giỏi, sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả với mức thu nhập cao, kê khai và chấp hành nghiêm túc việc nộp thuế thu nhập cá nhân như ông Nguyễn Đức Minh (Công ty CP cáp điện LS Vina), ông Nguyễn Hùng Việt (Công ty CP Cảng Hải Phòng). Hay hộ kinh doanh ông Nguyễn Văn Kiên (thị trấn Núi Đèo, Thủy Nguyên), hộ kinh doanh bà Nguyễn Thị Bích Hồng (số 4 Điện Biên Phủ, Máy Tơ, Ngô Quyền)… Ngoài ra còn nhiều tổ chức, cá nhân tiêu biểu khác đã được nhận bằng khen ở các cấp cao hơn như Chính phủ, UBND TP và đã được thành phố trao ngay trong năm 2017.

Tạo thuận lợi cho người nộp thuế

Nhận thức được vai trò quan trọng của doanh nghiệp, doanh nhân trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nền kinh tế, thời gian qua, Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách và giải pháp hữu hiệu hỗ trợ doanh nghiệp và người dân ổn định phát triển sản xuất, kinh doanh.

Và với sự năng động vượt khó vươn lên đã làm nên một cộng đồng doanh nghiệp thành công trong sản xuất, kinh doanh; nghiêm túc tuân thủ pháp luật thuế với những đóng góp tích cực cho nguồn thu ngân sách nhà nước. Để từ đó tạo ra nguồn lực mạnh mẽ phát triển thành phố, nhất là những dự án lớn có ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển của thành phố trong thời gian qua. 

Giám đốc Sở Tài chính Lê Ngọc Trữ trao Bằng khen của Bộ Tài chính tặng các doanh nghiệp đã thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2017

Phát biểu tại Hội nghị tuyên dương các tổ chức, cá nhân chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế năm 2017, Phó Cục trưởng Cục Thuế Nguyễn Huy Nhặn đã khẳng định: “Cục Thuế Hải Phòng luôn là “người bạn” đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân để hướng dẫn thực thi chính sách pháp luật thuế”.

Qua đó giúp doanh nghiệp, doanh nhân yên tâm tập trung sản xuất, kinh doanh mang mại nhiều lợi nhuận, chăm lo đời sống người lao động và chủ động đóng góp ngày cành nhiều cho ngân sách nhà nước. Góp phần quan trọng vào việc thực hiện dự toán thu ngân sách hàng năm, phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của thành phố.

 Song hành cùng doanh nghiệp, năm qua ngành Thuế Hải Phòng đã có nhiều nỗ lực, phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ được giao; thường xuyên bám sát sự chỉ đạo điều hành của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và của UBND TP; phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương trong tỉnh trong việc quản lý thuế và phát triển nguồn thu.

Cục thuế đã tổ chức nhiều cuộc tập huấn chính sách thuế mới cho hàng ngàn doanh nghiệp, người nộp thuế. Kịp thời cập nhật triển khai cho doanh nghiệp, người nộp thuế khi có các chính sách thuế mới. Bên cạnh đó, mỗi năm Cục Thuế còn tiếp nhận, giải đáp hàng nghìn cuộc điện thoại, văn bản đề nghị trả lời vướng mắc chính sách thuế của các cá nhân, doanh nghiệp; hàng nghìn lượt người nộp thuế đến trực tiếp cơ quan thuế để được tư vấn.

Ngoài ra, để hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp trong thời gian bắt đầu đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh, giảm bớt khó khăn cho DN, Cục thuế thành phố còn tổ chức hội nghị triển khai chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp” trên địa bàn thành phố Hải Phòng giai đoạn 2017-2020... Đồng thời phảitiếp tục đổi mới, sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính tạo thuận lợi doanh nghiệp phát triến sản xuất kinh doanh góp phần quan trọng và sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Lễ vinh danh được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá rất cao. Coi đó là sự quan tâm, động viên hết sức thiết thực của các cấp ngành đối với doanh nghiệp, cá nhân; tạo niềm tin, động lực để họ tiếp tục đẩy mạnh phát triển. Từ đó đề cao vai trò của người nộp thuế, thúc đẩy sự tự giác tuân thủ chính sách, pháp luật thuế và tăng cường mối quan hệ thân thiện giữa cơ quan thuế với người nộp thuế trên địa bàn.

 Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích