Vĩnh Long lần đầu vào chung kết U21 quốc gia

16:49 05/10/2013

Thầy trò HLV Lương Trung Dân gây bất ngờ lớn khi đánh bại chủ nhà Hải Phòng ở bán kết sau loạt đá 11m luân lưu.
Thầy trò HLV Lương Trung Dân gây bất ngờ lớn khi đánh bại chủ nhà Hải Phòng ở bán kết sau loạt đá 11m luân lưu.

Vĩnh Long (áo vàng) gây bất ngờ lớn ở U21 quốc gia
Vĩnh Long (áo vàng) gây bất ngờ lớn ở U21 quốc gia
Rơi vào bảng tử thần, Vĩnh Long bị coi là đội bóng lót đường. Ở trận ra quân, họ thua đậm đương kim vô địch SLNA 0-3. Tuy nhiên, thầy trò HLV Lương Trung Dân thể hiện quyết tâm lớn, không bỏ cuộc trước thử thách lớn. Vĩnh Long lần lượt thắng Đà Nẵng và Viettel để giành vé bán kết với ngôi đầu bảng. 
 
Ở trận bán kết gặp Hải Phòng, đội bóng đồng bằng sông Cửu Long cũng bị đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên, đó lại là điều kiện để Vĩnh Long triển khai lối đá phòng ngự phản công sở trường. Chủ nhà Hải Phòng chơi hứng khởi nhưng đội khách lại mở tỷ số trước. Phút 15, Minh Hoàng đệm bóng chính xác sau đường căng ngang của đồng đội mở tỷ số 1-0.

10 phút sau, Hải Phòng trả lời bằng tình huống tấn công sắc sảo. Chủ nhà có lần tiếc nuối khi cú đánh đầu của Lê Ngọc Quý đưa bóng đi chệch cột dọc. Đây cũng là pha bóng nguy hiểm hiếm hoi của các học trò HLV Dylan Kerr trước hàng phòng ngự chơi kín kẽ của Vĩnh Long.

Phút 61, đột biến xảy ra khi thủ môn Văn Huyền (Vĩnh Long) mắc lỗi đẩy bóng vào lưới sau cú sút nhẹ và dễ của Thái Hoàng. Tỷ số được cân bằng 1-1 cho chủ nhà. Những phút còn lại, các tình huống tấn công của hai đội không đủ sắc sảo để xuyên thủng hàng phòng ngự của nhau.
 
Kết thúc 90 phút hòa 1-1, hai đội bước ngay vào loạt đá 11m. Thanh Thảo bên phía Vĩnh Long sút hỏng nhưng đội chủ nhà có tới hai cầu thủ không thành công là Minh Quân và Quốc Bảo.
 
Thắng 4-2 ở loạt luân lưu, Vĩnh Long vào chung kết U21 quốc gia ngay trong lần đầu tiên góp mặt.




Theo VNE


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông