Vòng 9 V. League 2016: Vết đen trọng tài

15:44 11/05/2016

 

 

Trọng tài Hiền Triết ra quyết định gây phản ứng dữ dội từ các cầu thủ Hà Nội T&T
Trọng tài Hiền Triết ra quyết định gây phản ứng dữ dội từ các cầu thủ Hà Nội T&T

Những sự cố về trọng tài chính là tâm điểm ở vòng 9, nổi bật hơn việc Hải Phòng lần đầu thất thủ, sự trỗi dậy của Hà Nội T&T hay viêc Đồng Tháp tiếp tục chìm. Tiêu cực hay chuyên môn yếu? Câu hỏi không bao giờ có lời giải thuyết phục bởi  tiêu cực phải có bằng chứng…

Trên sân Hàng Đẫy trong trận cầu tâm điểm của vòng 9 giữa Hà Nội T&T và Hải Phòng, trọng tài chính Nguyễn Hiên Triết từ chối bàn thắng ở phút 25 của đội chủ sân Hàng Đẫy. Lúc này tỷ số đang là 0-0, Hà Nội T&T được hưởng quả đá phạt bên trái khung thành Hải Phòng. Hậu vệ Sầm Ngọc Đức tung cú sút bằng chân phải trúng cột dọc dội ra và Thành Chung lập tức ra chân rất nhanh, bóng đá qua vạch vôi của TM Văn Lâm và Văn Phú là người phá bóng ra.

Quyết định cho trận đấu tiếp tục và không công nhận bàn thắng của trọng tài Hiền Triết vấp phải phản ứng dữ dội của các cầu thủ Hà Nội T&T. Trên băng quay chậm, bóng rõ ràng đã đi qua vạch vôi nhưng đó là tình huống diễn ra rất nhanh trong một pha lộn xộn trước khung thành của Hải Phòng. Nhưng sau đó Hà Nội T&T vẫn giành chiến thắng nên sự việc đã không bị đẩy lên cao trào.

Cũng ở vòng 9, quyết định phạt 11m của trọng tài Hà Anh Chiến ở những phút cuối khiến cho SLNA mất điểm trên sân Thanh Hóa. Dẫn trước 2 bàn nhưng SLNA đành ngậm ngùi rời Thanh Hóa với vẻn vẹn 1 điểm bởi trọng tài Hà Anh Chiến đã “tưởng tượng” ra quả phạt 11m dành cho Thanh Hóa để Omar ghi bàn thắng san bằng tỷ số 2-2. Sau trận đấu, trọng tài Hà Anh Chiến đã thừa nhận sai lầm của mình và gửi lời xin lỗi đến SLNA. Theo trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi, trọng tài Hà Anh Chiến sẽ bị đình chỉ làm nhiệm vụ từ vòng 10 V. League 2016.

Mới qua 9 vòng đấu nhưng vấn nạn trọng tài xuất hiện với tần suất ngày càng “đậm đặc” khi cho nhiều đội bóng phải ôm đầu vì những quyết định sai lầm của những “ông vua áo đen”. Vẫn biết sai lầm là một phần của bóng đá nhưng quá khó đoán sai lầm về chuyên môn do năng lực, thể lực kém hay do tiêu cực? Những hình phạt được đưa ra nhưng nguyên nhân thì “muôn đời giấu kín”. Chính vì vậy, công tác trọng tài luôn là đề tài gây tranh cãi ở các giải đấu khiến BTC đã phải mời đến cả trọng tài ngoại. Tuy nhiên, nếu không nhìn thẳng vào nguyên nhân sai lầm của các trọng tài để giải quyết những sự cố một cách minh bạch, công bằng thì những ông vua áo đen muôn đời vẫn là những bóng đen ám ảnh bóng đá Việt Nam.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông