Vòng loại thứ 3 World Cup 2022: Gặp Oman, cơ hội có điểm trong tầm tay đội tuyển Việt Nam

10:32 12/10/2021

Vào 23h ngày 12-10, tuyển Việt Nam sẽ đá với Oman ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Oman giành quyền vào vòng loại thứ 3 cũng với tư cách nhì bảng. Họ rơi vào bảng đấu dễ với sự góp mặt của những đội bóng yếu như Ấn Độ, Afghanistan và Bangladesh nên không mấy khó khăn để đánh bại các đội này ở cả 2 lượt trận. Oman chỉ thua chủ nhà World Cup 2022 Qatar nhưng như thế vẫn đủ để họ đi tiếp với tư cách nhì bảng.
Báo Oman cho rằng trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam (áo trắng) và Oman sắp tới hứa hẹn sẽ vô cùng nảy lửa

Trong lịch sử, chúng ta mới gặp Oman hai lần, đều tại vòng loại Asian Cup 2004. Lượt đi tuyển Việt Nam thua đến 0-6, còn lượt về thua 0-2.  Trước cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam, Oman đã gặp cả 3 đội được coi là mạnh nhất bảng B gồm Nhật Bản (thắng 1-0), Saudi Arabi (thua 0-1) và Australia (thua 1-3). Trận nào Oman cũng chơi 4-4-2 và cầm bóng ít hơn hẳn đối thủ (tỷ lệ cầm bóng của Oman là trên dưới 40% mỗi trận).

Tuy nhiên, Oman vẫn biết cách uy hiếp khung thành đối phương. Họ tung ra tổng cộng 33 cú sút và 13 trong số đó trúng đích, mang về 2 bàn thắng. Sức mạnh của đội tuyển Oman còn được nhân lên gấp bội khi trận gặp Việt Nam được thi đấu trong điều kiện khí hậu và trên mặt sân quen thuộc tại Muscat.

Nhiều tờ báo của Oman tự tin đội nhà có thể giành trọn 3 điểm trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam và tiếp tục nuôi giấc mơ dự World Cup 2022.

Tờ Kora.fal3arda nhận định: "Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Oman sắp tới hứa hẹn sẽ vô cùng nảy lửa khi cả hai đều muốn giành điểm trong trận đấu này để cải thiện kết quả và cũng giải tỏa sức ép lớn sau những trận đấu vừa qua”.

“Mặc dù giành chiến thắng trước Nhật Bản trong trận ra quân nhưng Oman đã thua trước Australia và Saudi Arabia trong 2 trận đấu tiếp theo. Chính vì vậy, Oman cần phải tận dụng cơ hội đối đầu trước đội bóng yếu nhất bảng là Việt Nam để giành trọn 3 điểm” - tờ Kora.fal3arda viết.

Sau 3 thất bại liên tiếp tại vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á, thầy trò HLV Park Hang-seo đối diện với áp lực tâm lý rất lớn khi buộc phải giành được kết quả tốt trước Oman nhằm duy trì cơ hội cạnh tranh trong cuộc đua tại bảng B.

Đây cũng là mục tiêu mà đội tuyển Việt Nam đặt ra nhằm giải tỏa sức ép trước khi trở lại sân nhà để đón tiếp hai đối thủ rất mạnh là Nhật Bản và Saudi Arabi trong tháng 11 tới.

Oman có vẻ khó chơi hơn Trung Quốc nhưng được đánh giá là vẫn không quá tầm đối với chúng ta và người hâm mộ đang chờ đợi đội tuyển trình diễn lối chơi chủ động hơn, giàu sức tấn công hơn thay vì chỉ “bùng” lên trong những phút cuối trận.

Trong 7 vòng đấu còn lại, có lẽ thầy trò HLV Park Hang-seo nên đặt mục tiêu thi đấu hết mình và không quan tâm đến kết quả. Đây sẽ là cơ hội để Việt Nam học hỏi thêm từ các đối thủ, cọ xát, và cố gắng cải thiện những điểm yếu của mình.



Kết thúc trận đấu với đội tuyển Oman ở lượt trận thứ tư vòng loại thứ ba World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường về nước vào ngày 1410.

HLV Park Hang Seo, bác sỹ Choi cùng các cầu thủ Lý Công Hoàng Anh, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh và thủ môn Nguyễn Văn Toản sẽ quay lại UAE để tập trung cùng đội U23 Việt Nam đang tập huấn tại đây chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022, những cầu thủ còn lại cùng thành viên Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam sẽ về Hà Nội, cách ly y tế sau đó chuẩn bị cho hai trận đấu trong tháng 11 với Nhật Bản cùng Saudi Arabia.

Trước đó, Lê Văn Xuân cùng Nguyễn Thanh Bình cũng đã được điều chuyển từ đội tuyển quốc gia xuống đội U23 Việt Nam và góp mặt trong trận giao hữu hòa Tajikistan 1-1 tối qua 11/10.



Trí Nguyễn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông