VTV3 truyền hình trực tiếp trận XMHP – ĐTLA

14:38 07/08/2009

Chiều 9-8, XM. Hải Phòng sẽ tiếp ĐTLA trên sân nhà nhưng không có sự cổ vũ của khán giả. Theo lịch Đài truyền hình Việt Nam sẽ phát sóng trực tiếp trận đấu này trên kênh VTV3. 
Chiều 9-8, XM. Hải Phòng sẽ tiếp ĐTLA trên sân nhà nhưng không có sự cổ vũ của khán giả. Theo lịch Đài truyền hình Việt Nam sẽ phát sóng trực tiếp trận đấu này trên kênh VTV3. 

Sân Lạch Tray không bán vé, không mở cửa, không có khán giả chiều 9-8.
Sân Lạch Tray không bán vé, không mở cửa, không có khán giả chiều 9-8.

Trong trận đối đầu với ĐTLA, XM. Hải Phòng thiếu vắng hai vị trí trụ cột ở hàng phòng ngự là Trọng Nghĩa và Bật Hiếu, ngoài ra HLV Vương Tiến Dũng cũng không có sự phục vụ của Đức Thắng ở hàng tiền vệ do ba cầu thủ này vắng mặt bởi đã nhận đủ ba thẻ vàng.

Đáng lo ngại nhất là sự thiếu vắng Trọng Nghĩa bên hành lang cánh phải bởi hậu vệ trẻ này luôn là sự lựa chọn số một của HLV Vương Tiến Dũng với lối chơi xông xáo, nhiệt tình. Chính HLV Vương Tiến Dũng cũng đã nhận xét Trọng Nghĩa là  một mắt xích quan trọng nơi hàng phòng ngự của XM. Hải Phòng.

Nếu vắng Bật Hiếu thì trong tay HLV Vương Tiến Dũng còn cặp trung vệ Achaw – Minh Đức để thay thế nhưng vị trí HV cánh phải sẽ làm ông Dũng đau đầu tìm phương án thay thế trong trận đấu với ĐTLA bởi ở vị trí đó chỉ còn Thế Phong nhưng cầu thủ này rất ít ra sân tại V. League 2009. XM. Hải Phòng đang gặp khó khăn về đội hình khi tiếp đối thủ ĐTLA.

Tuy nhiên, đội khách cũng chẳng đầy đủ bởi Minh Phương, Văn Giàu và Antonio cũng vắng mặt vì thẻ vàng. Như vậy, cùng với sự vắng mặt của Tài Em do chấn thương, ĐTLA đã mất tới 4 vị trí trụ cột khi hành quân tới Lạch Tray. ĐTLA hiện nay cũng không còn nguy hiểm như thời HLV Calisto. Với đội hình nhiều cầu thủ đã lớn tuổi và vừa bị TP. HCM hạ gục với tỷ số 2-0, ĐTLA cũng đang gặp khủng hoảng cả về nhân sự và tâm lý thi đấu.

Tôn trọng “án phạt” theo quyết định số 294/QĐ ngày 28-7-2009 của Ban Kỷ luật - LĐBĐVN. Nhưng những ngày qua lãnh đạo thành phố, lãnh đạo CATP, các ngành hữu quan và CLB bóng đá XMHP đã nhiều lần có văn bản kiến nghị Ban Kỷ luật - LĐBĐVN cần xem xét lại mọi yếu tố để thay đổi hình thức kỷ luật đối với CLB nhằm đem lại cho đông đảo người hâm mộ đất Cảng một ngày hội bóng đá nữa trên sân Lạch Tray. Tuy nhiên, đến chiều 6-8 thì VFF vẫn “y án” nên rất có thể đây sẽ là lần đầu tiên XMHP phải thi đấu trên sân nhà mà không có khán giả.

Do vậy, PCT UBNDTP Hoàng Văn Kể vừa đã chủ trì cuộc họp chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho BTC các trận đấu trên sân Lạch Tray phối hợp chặt chẽ cùng các ngành chức năng và chính quyền, các tổ chức đoàn thể ở các địa phương có liên quan, có kế hoạch bảo vệ an toàn tuyệt đối trận đấu, cũng như BTC V.League, tổ trọng tài và đội khách ĐTLA. Chủ tịch CLB XMHP Lê Văn Thành cũng khẳng định sẽ động viên các cầu thủ thi đấu hết mình vì thành tích của đội trong giai đoạn nước rút và vì người hâm mộ thành phố.

Trong khi đó, có lẽ đây cũng là dịp để đông đảo khán giả Hải Phòng thấu hiểu sự “mất mát” về mọi mặt do một bộ phận nhỏ trong chính họ gây ra với những hành vi cổ vũ thái quá trên sân. Thấu hiểu để tiếp tục chung tay góp sức xây dựng hình ảnh người hâm mộ Hải Phòng ngày càng chuyên nghiệp, văn minh hơn. 

Rất may, theo lịch Đài truyền hình Việt Nam sẽ phát sóng trực tiếp trận XMHP-ĐTLA trên kênh VTV3 chiều 9-8. Chiều chủ nhật này chắc chắn cũng sẽ là quãng thời gian rất đặc biệt để khán giả và các CĐV Hải Phòng chân chính tiếp tục thể hiện tình yêu và trách nhiệm của mình với đội bóng XMHP bằng những suy nghĩ và việc làm cụ thể nhằm ủng hộ BTC. Đồng thời lựa chọn một hình thức theo dõi trận đấu phù hợp nhất, có thể ngay tại nhà mình hoặc nhà của bạn bè, người thân...

Sân Lạch Tray không bán vé, không mở cửa, không có khán giả chiều 9-8.


TUẤN HÙNG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông