Vụ 2 học sinh Trường THCS An Đồng (An Dương) bị ngộ độc trong giờ học: Mất an toàn vệ sinh thực phẩm ngay tại cổng trường học

17:33 23/10/2019

Từ vụ việc ngộ độc của 2 học sinh tại Trường THCS An Đồng, UBND huyện An Dương đã có công văn gửi các trường học, địa phương về công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại cổng trường học...

Cô Hà Thị Thư - Hiệu trưởng Trường THCS An Đồng (An Dương) xác nhận tại trường vừa xảy ra vụ ngộ độc khiến 2 học sinh phải nhập viện. Cụ thể, vào khoảng hơn 7h ngày 27-9, hai em học sinh Nguyễn Hoàng A. và Nguyễn Xuân H. lớp 7A rủ nhau uống lọ nước do người lạ đưa rồi vào lớp học.

Đến 7h15, cô giáo chủ nhiệm phát hiện 2 em có dấu hiệu nôn mửa.  Ngay sau đó, Ban Giám hiệu cùng giáo viên, phụ huynh đã đưa các em đến Trung tâm y tế huyện An Dương cấp cứu. Sau đó, em Nguyễn Xuân H. được chuyển đến Bệnh viện trẻ em Hải Phòng điều trị.

Đến 10h30, hai học sinh trở lại ăn uống bình thường và tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện. Ngày 28-9, hai em được xuất viện và ngày 30-9 trở lại đi học bình thường.

Theo kết quả chẩn đoán của Bệnh viện Trẻ em, em Nguyễn Xuân H. bị ngộ độc thức ăn, còn Trung tâm y tế huyện An Dương cho rằng em Nguyễn Hoàng A. bị ngộ độc thuốc ngủ không rõ loại.

Trường THCS An Đồng (An Dương)
Trường THCS An Đồng (An Dương)

Về thông tin 2 học sinh uống phải lọ nước do người lạ đưa, ông Lê Văn Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương cho biết: UBND huyện đã yêu cầu CAH An Dương, xã An Đồng vào cuộc xác minh.

Đồng thời, từ vụ việc xảy ra tại Trường THCS An Đồng, UBND huyện đã có Công văn số 1160/UBND-VP ngày 30-9-2019 “Về việc tăng cường công tác tuyên truyền và phối hợp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cổng trường học trên địa bàn huyện”.

Theo đó, giao CAH An Dương chỉ đạo các đội nghiệp vụ, chủ động phối hợp với các phòng, ban huyện và các địa phương xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm các quy định của pháp luật về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cổng trường học, nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn và hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm. 

Thường trực Huyện ủy An Dương ngày 2-10 cũng có thông báo về công tác bảo đảm ANTT, vệ sinh an toàn thực phẩm trong và ngoài các nhà trường trên địa bàn huyện.

Theo đó, Huyện ủy giao CAH An Dương chỉ đạo các đội nghiệp vụ khẩn trương điều tra làm rõ đối tượng lợi dụng, lôi kéo, dụ dỗ học sinh Trường THCS An Đồng.

Đồng thời, yêu cầu Phòng GD&ĐT, Phòng Y tế cùng địa phương, nhà trường tăng cường công tác tuyên truyền đến các bậc phụ huynh để có biện pháp quản lý, giáo dục học sinh không tiếp xúc, nhận bất cứ đồ vật nào của người không quen biết.

CAH An Dương đang điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

TRUNG KIÊN 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông