Vụ “phiếu thu đầu năm học hơn 9 triệu đồng”: Lộ nhiều sai phạm

    13:15 10/09/2017

    Liên quan đến vụ việc Trường THCS Minh Tân, huyện Thủy Nguyên với 20 khoản thu, tổng số tiền phải đóng đầu năm học là hơn 9 triệu đồng, ngày 10-9, thông tin từ cơ quan chức năng huyện Thủy Nguyên: kết quả kiểm tra chi tiết bước đầu cho thấy có nhiều sai phạm...

    Cụ thể, thông báo dự kiến các khoản thu đầu năm học của Trường THCS Minh Tân được xây dựng không theo quy trình, không báo cáo cấp trên và không được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Đáng chú ý, một số khoản thu không đúng quy định, không có căn cứ như: học thêm nhóm (1.600.000 đồng), khoản học thêm với mức thu (3.072.000 đồng) được xây dựng “trên trời”... Trong khi đó, nhà trường chưa khai giảng cùng sự họp bàn, thống nhất của phụ huynh học sinh song đã tổ chức thông báo các khoản thu.

    Trao đổi với ANHP về vụ việc, ngày 10-9 đại diện Phòng GD&ĐT huyện Thủy Nguyên xác nhận: thông báo dự kiến các khoản thu đầu năm học của Trường THCS Minh Tân xây dựng sai kế hoạch, một số khoản thu được xây dựng “trên trời”. Ngoài ra, Hiệu trưởng nhà trường còn có dấu hiệu không trung thực, báo cáo loanh quanh, vòng vo.

    Về xử lý, Phòng GD&ĐT huyện cho biết, vụ việc đã gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của ngành, quan điểm của Phòng là không bao che và đã báo cáo đề xuất Huyện ủy- UBND huyện xử lý nghiêm vụ việc.

    Trường THCS Minh Tân

    Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh phiếu “các khoản thu chính học sinh năm học 2017 -2018” được cho là của Trường THCS Minh Tân, Thủy Nguyên với 20 khoản thu có tổng số tiền phải đóng là 9.188.000 đồng. Trong 20 khoản tiền phải đóng có tiền học thêm lên đến 3.072.000 đồng, sửa chữa nhà trường là 300.000 đồng, học thêm nhóm 1.600.000 đồng.

    Ngoài ra, nhà trường còn thu một số khoản như: tiền đồng phục 750.000 đồng, quỹ lớp 500.000 đồng, kỹ năng sống 300.000 đồng… Điều đáng nói theo giấy thu (không có dấu), phần ghi chú nhà trường đề nghị phụ huynh “thu sếp” nộp cho giáo viên chủ nhiệm để không bị ảnh hưởng đến thi đua của lớp. 

    Ngay sau vụ việc, ông Nguyễn Hữu Đạt, Hiệu trưởng Trường THCS Minh Tân cho biết phiếu thu xuất hiện trên mạng xã hội không phải của nhà trường. Tuy nhiên, sau đó ông Đạt thừa nhận trường đã tổ chức họp phụ huynh học sinh vào ngày 27-8 cho toàn bộ 11 lớp của nhà trường. Tại cuộc họp này, các lớp đã thông báo về các khoản phải thu, trong đó nhiều khoản có mức thu trùng với “phiếu thu” xuất hiện trên mạng xã hội.

    Trước vụ việc trên, ngay trong ngày 9-9, Phó chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên Nguyễn Ngọc Hương đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn huyện kiểm tra chi tiết để làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định.

    THỦY NGUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông