Vụ “phiếu thu đầu năm học hơn 9 triệu đồng”: Yêu cầu kiểm tra chi tiết

    14:30 09/09/2017

    Liên quan đến thông tin về Trường THCS Minh Tân, huyện Thủy Nguyên với 20 khoản thu, tổng số tiền phải đóng đầu năm học là hơn 9 triệu đồng, ngày 9-9, ông Nguyễn Ngọc Hương - Phó chủ tịch UBND huyện cho biết đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn kiểm tra chi tiết để làm rõ và xử lý theo quy định...

    Phiếu thu hơn 9 triệu đồng được cho là các khoản tạm thu của Trường THCS Minh Tân

     

    Trao đổi với phóng viên Báo An ninh Hải Phòng, ông Hương xác nhận: lúc đầu Hiệu trưởng Trường THCS Minh Tân báo cáo không ban hành văn bản về các khoản tạm thu đầu năm học, tuy nhiên sau đó nhà trường thừa nhận có thông báo với một số phụ huynh. Việc này huyện đang chỉ đạo cơ quan chuyên môn kiểm tra.

    “Ngay trong sáng 9-9, cơ quan chức năng của huyện gồm Phòng giáo dục, Tài chính kế hoạch và địa phương đã trực tiếp vào kiểm tra chi tiết để làm rõ và xử lý đúng theo quy định...”, ông Hương thông tin.

    Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh phiếu “các khoản thu chính học sinh năm học 2017 -2018” được cho là của Trường THCS Minh Tân, Thủy Nguyên với 20 khoản thu có tổng số tiền phải đóng là 9.188.000 đồng. Trong 20 khoản tiền phải đóng có tiền học thêm lên đến 3.072.000 đồng, sửa chữa nhà trường là 300.000 đồng, học thêm nhóm 1.600.000 đồng. Ngoài ra, nhà trường còn thu một số khoản như: tiền đồng phục 750.000 đồng, quỹ lớp 500.000 đồng, kỹ năng sống 300.000 đồng…

    Điều đáng nói, theo giấy thu (không có dấu), phần ghi chú nhà trường đề nghị phụ huynh “thu sếp” nộp cho giáo viên chủ nhiệm để không bị ảnh hưởng đến thi đua của lớp.

    Ngay sau vụ việc, trả lời các cơ quan báo chí, ông Nguyễn Hữu Đạt, Hiệu trưởng Trường THCS Minh Tân cho biết phiếu thu xuất hiện trên mạng xã hội không phải của nhà trường. Tuy nhiên, sau đó ông Đạt lại thừa nhận trường đã tổ chức họp phụ huynh học sinh vào ngày chủ nhật (ngày 27-8) cho toàn bộ 11 lớp của nhà trường.

    Tại cuộc họp này, các lớp đã thông báo về các khoản phải thu và các khoản xã hội hoá, trong đó nhiều khoản có mức thu trùng với “phiếu thu” xuất hiện trên mạng xã hội. Sau cuộc họp, nhiều phụ huynh đã nộp ứng trước mỗi người 3 triệu đồng, có người nộp nhiều hơn, có người ít hơn.

    Ông Bùi Thế Hiệp, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thủy Nguyên cho biết, trước thông tin mới này, Phòng cũng đang kiểm tra, làm rõ và xử lý theo quy định. Theo ông Hiệp, bước đầu một số mục thu của nhà trường đưa ra trong bản kế hoạch là không có cơ sở, không có căn cứ, đặc biệt là mục thu tiền học thêm.

    “Tiền học thêm này nhà trường cũng không báo cáo, xin ý kiến phê duyệt của phòng GD&ĐT, cũng không đưa ra được căn cứ để đưa vào kế hoạch thu trong năm học. Quan điểm của phòng GD&ĐT huyện là không bao che, sai đến đâu sẽ báo cáo để xử lý nghiêm đến đấy...”, ông Hiệp nêu quan điểm.

    THỦY NGUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông