Vụ Phó hiệu trưởng Trường THCS Đồng Thái (An Dương) bắt học sinh tự vả vào mặt: UBND huyện An Dương có thông tin chính thức

09:54 21/02/2020

Cô giáo Đỗ Thị Hường- Phó hiệu trưởng Trường THCS Đồng Thái (An Dương) đã có hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo và các quy định về công tác quản lý giáo dục đối với học sinh trong nhà trường làm ảnh hưởng tới dư luận, nhân dân, giáo viên và học sinh. Cùng với đó, Tập thể Ban giám hiệu, Hội đồng sư phạm nhà trường, Ban chấp hành công đoàn và một số giáo viên Trường THCS Đồng Thái đã thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý, thực hiện điều lệ và đạo đức nhà giáo. Đó là những đánh giá của UBND huyện An Dương về sự việc xảy ra tại Trường THCS Đồng Thái trong thời gian qua...

Những ngày qua, trên địa bàn huyện An Dương xôn xao thông tin cô giáo Đỗ Thị Hường- Phó hiệu trưởng Trường THCS Đồng Thái (An Dương) bắt học sinh tự  vả vào mặt 10 cái gây bức xúc trong dư luận. Ngay sau khi nhận được phản ánh, Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện đã chỉ đạo các Phòng GD&ĐT, Nội vụ và UBND xã Đồng Thái xác minh thông tin vụ việc.

Kết quả, đã làm rõ 5 nội dung liên quan đến cô Đỗ Thị Hường- Phó hiệu trưởng Trường THCS Đồng Thái. Cụ thể, về việc “cô Hường yêu cầu em Đ. Đ. Đ học sinh lớp 8B tự vả vào mặt 10 cái”. Qua xác minh cô Nguyễn Thị Hồng Nguyên - giáo viên chủ nhiệm lớp 8B cho biết : Học sinh N. T. T. M lớp 8B và bà N. T. T  – phụ huynh của em N. T. T. M đều khẳng định em Đ. có gục mặt xuống bàn trong giờ học Tiếng Anh của cô Thủy, cô Hường yêu cầu Đ. tự tát vào mặt 10 cái và Đ. có tự tát, cô Nguyên khẳng định sự việc xảy ra vào thời điểm tháng 4-2019.

Sau khi vụ việc học sinh Đ. Đ. Đ “tự tát vào mặt 10 cái”, 1 tháng sau cô Nguyên mới nắm được sự việc thông qua 1 học sinh khác trong lớp.  Cô Nguyên có nói đã gặp cô Thủy – giáo viên Tiếng Anh để rút kinh nghiệm nhưng không có căn cứ, biên bản để lại.  Theo xác minh của nhà trường với em  Đ. và phụ huynh việc cô Hường  “bắt em Đ.  tự  tát vào mặt 10 cái” là có. Tuy nhiên, em Đ. và phụ huynh đã nhận thấy khuyết điểm của em Đ.  và gia đình không có ý kiến gì. Như vậy, việc “cô Hường yêu cầu em Đ tự vả vào mặt 10 cái” là đúng theo phản ánh.

Nội dung thứ 2, cô Hường thấy em T. T. M. P lớp 8D  đang ngủ gục xuống bàn đã “yêu cầu em M. V.  T lớp 8D tát vào mặt em P”.  Qua xác minh, 2 học sinh T. và P. cùng phụ huynh của 2 em và cô Thủy giáo viên chủ nhiệm lớp 8D đều khẳng định có việc em P. ngủ gật trong giờ học Lịch sử của cô Nguyên, cô Hường đi qua nhìn thấy và bảo em T “lay bạn P dậy”, không có việc cô Hường bảo em T. tát em P. Cũng tại biên bản làm việc với cô Nguyên- giáo viên dạy Lịch sử cho thấy cô đang viết bài trên bảng nên không biết em T. có tát em P. không.

Như vậy, qua kết quả kiểm tra, xác minh cho thấy có việc em P. ngủ gật trong lớp, cô Hường bảo em T. “lay bạn P. dậy” chứ không có việc cô Hường bảo em T. tát em P.

Trường THCS Đồng Thái (An Dương) nơi xảy ra vụ việc
Trường THCS Đồng Thái (An Dương) nơi xảy ra vụ việc

Về nội dung thứ 3, cô Hường bắt em  B.T.P.U học sinh lớp 6A “tự vả vào mặt 10 cái” trước sự có mặt gần 30 giáo viên đang họp Hội đồng sư phạm nhà trường. Kết quả xác minh, vào 14h ngày 9-1-2020 cô Hường thấy em U. lớp 6A chửi em L. lớp 6B nên gọi em U quay lại phòng họp Hội đồng sư phạm. Học sinh U. đứng ở cạnh rèm cửa phòng họp Hội đồng, cô Hường yêu cầu em U “tự xử lý” nhằm giáo dục học sinh rút kinh nghiệm và khắc phục lỗi, sau đó em U. dùng tay tự tát vào má mình. Sự việc có chứng kiến của 9/28 giáo viên có mặt tại phòng. 

Nội dung thứ 4, hôm tập huấn khai giảng cô Hường đã tát vào mặt em học sinh lớp 9A. Qua xác minh của giáo viên chủ nhiệm và học sinh lớp 9A đều khẳng định không có sự việc cô Hường đã tát vào mặt học sinh hôm tổng duyệt khai giảng.

Nội dung thứ 5, em C.B.S, học sinh lớp 6C cho biết “nếu thấy học sinh đi dép lê, cô Đỗ Thị Hường thu dép lê của một số bạn, sau đó có trả lại cho các bạn, khi vi phạm nhiều lần thì cô thu lại để ở phòng chờ giáo viên". Qua xác minh với giáo viên tổng phụ trách và 5 học sinh đều khẳng định có việc cô Hường thu dép lê của một số bạn, sau đó có trả lại cho các bạn khi vi phạm nhiều lần thì cô thu lại để ở phòng chờ giáo viên.  

Qua vụ việc trên, UBND huyện An Dương giao Phòng Nội vụ chủ trì cùng Phòng GD&ĐT, UBND xã Đồng Thái hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện kiểm điểm trách nhiệm của tập thể và các cá nhân liên quan thuộc Trường THCS Đồng Thái; đề xuất, tham mưu cho UBND huyện có hình thức kỷ luật cụ thể đối với tập thể và từng cá nhân có sai phạm trong việc quản lý và công tác giáo dục đào tạo tại Trường THCS Đồng Thái theo đúng quy định…   

Để làm rõ nội dung phản ánh về cô Đỗ Thị Hường- Phó hiệu trưởng Trường THCS Đồng Thái (An Dương) bắt học sinh tự vả vào mặt mình, UBND TP đã có công văn yêu cầu UBND huyện An Dương xác minh làm rõ báo cáo UBND TP trước ngày 21-2-2020.

Trước đó, Báo ANHP có bài phản ánh về việc cô Đỗ Thị Hường- Phó hiệu trưởng Trường THCS Đồng Thái (An Dương) bị tố phạt học sinh bằng cách tát liên tiếp vào mặt mình. Sau đó, Sở GD&ĐT đã thành lập Tổ điều tra xác minh thông tin, làm rõ nội dung trên.  

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông