Vui-buồn!

10:25 08/09/2017

Vậy là sau hơn 3 năm hồi hộp, mong chờ của lãnh đạo và cả người dân thành phố Cảng, đúng vào ngày Quốc khánh 2-9 vừa qua, cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á là Đình Vũ-Cát Hải đã chính thức khánh thành.

Với chiều dài hơn 5,4km, sau khi đưa vào sử dụng sẽ mang lại hiệu quả về kinh tế, xã hội không chỉ cho riêng Hải Phòng mà còn có ý nghĩa với cả vùng tam giác kinh tế Hà Nội-Hải Phòng-Quảng Ninh và khu vực phía Bắc.

Đây cũng là công trình mà sử dụng công nghệ lắp ghép từng nhịp, đúc hẫng, dầm cầu được thiết kế đúc hộp, bên trong tạo thành một đường hầm kéo dài 4,5km. Cầu gồm 88 nhịp, mỗi nhịp dài 60m, đường hầm dầm cầu rộng 9m, cao hơn 2,5m…

Tất cả những cái lạ, cái mới, cái hùng vỹ trên đã khiến hàng nghìn người dân Hải Phòng và các địa phương lân cận đổ về để chiêm ngưỡng cây cầu.

Bên cạnh niềm hân hoan ấy thì cũng gợn lên nỗi niềm của hơn 100 cán bộ, công nhân viên và người lao động tại bến phà Đình Vũ-Cát Hải. Họ là những người đã gắn bó, lâu nhất là đến hơn 20 năm, ít thì 3-4 năm, vận hành nhiều chuyến phà an toàn để đưa người, phương tiện từ các quận nội thành ra huyện đảo và ngược lại.

Ba năm qua, mỗi ngày, tháng, họ chứng kiến cây cầu dần hình hài rồi hoàn thành là mỗi ngày cảm xúc lưu luyến xen lẫn trăn trở. Biết là anh em cũng "tâm tư" lắm nên lãnh đạo Công ty bảo đảm công trình giao thông một mặt làm tốt công tác tư tưởng, một mặt có nhiều đề xuất với thành phố như: chuyển số công nhân này sang phục vụ bảo trì, bảo dưỡng cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, thành lập bến phà dự phòng hay tập trung sang cho bến phà Gót...

Cái mới thay cái cũ, nỗi buồn sẽ nhường chỗ cho niềm vui là điều phản ánh một xã hội đang đi lên với cuộc sống của muôn người dân có nhiều đổi thay tích cực và sự hiện diện của cây cầu Tân Vũ - Lạch Huyện vượt biển như một tất yếu của sự phát triển. Và, nỗi buồn của người thợ phà Đình Vũ sẽ vơi bớt, sẽ tan biến trước niềm vui lớn của hàng trăm, hàng nghìn người ở hai bên bờ từ nay sẽ không mất công, mất buổi chờ đợi phà bởi Hải Phòng đã có một cây cầu vừa hùng vĩ, vừa thơ mộng vươn dài vượt biển, đem lại nhiều hiệu quả kinh tế to lớn cho đất nước, thành phố. 

Kim Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông