Xã Bắc Sơn (An Dương): Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí người có công với cách mạng

20:11 21/07/2022

Sáng 21-7, UBND xã Bắc Sơn, huyện An Dương phối hợp với Trạm Y tế xã tổ chức Chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 58 người có công với cánh mạng, thương, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, thân nhân liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binhg liệt sĩ (27-7-1947* 27-7-2022).

Các đối tượng đến khám được các y, bác sĩ Trạm Y tế xã trực tiếp khám, tư vấn các bệnh về: tim mạch, huyết áp, tai mũi, họng, tiểu đường… và được tư vấn cách điều trị thuốc phù hợp, tư vấn chế độ ăn uống, sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lý.

Các y bác sĩ Trạm Y tế xã Bắc Sơn khám bệnh cho các trường hợp người có công với cách mạng trên địa bàn xã
Các y bác sĩ Trạm Y tế xã Bắc Sơn khám bệnh cho các trường hợp người có công với cách mạng trên địa bàn xã

Để việc khám bệnh diễn ra thuận lợi, UBND xã Bắc Sơn đã huy động lực lượng đoàn viên thanh niên chi đoàn các trường học trên địa bàn xã tham gia hỗ trợ, hướng dẫn các trường hợp đến khám bệnh.

Với một số trường hợp gia đình chính sách, người có công già yếu đi lại khó khăn, các y, bác sĩ Trạm Y tế xã cùng lực lượng đoàn viên thanh niên sẽ tới tận các gia đình khám, cấp thuốc miễn phí.

Toàn bộ thuốc được phát miễn phí cho người có công với cách mạng
Sau khám, toàn bộ thuốc được phát miễn phí cho người có công với cách mạng

Ông Vũ Doãn Bách - Chủ tịch UBND xã Bắc Sơn, huyện An Dương cho biết, toàn bộ thuốc cấp cho các đối tượng người có công với cách mạng sau khi thăm khám do UBND xã tài trợ.

Ngoài khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, trong dịp này, UBND xã trích ngân sách, vận động các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tặng quà, tặng sổ tiết kiệm cho một số gia đình chính sách tiêu biểu.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích