Xã Đặng Cương (An Dương): Sơ kết 3 năm thực hiện mô hình “Vùng hoa, cây cảnh văn hóa, an toàn về ANTT”

15:24 27/03/2019

Sáng 26-3, UBND xã Đặng Cương (An Dương) tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện mô hình “Vùng hoa, cây cảnh văn hóa, an toàn về ANTT”.

Căn cứ tình hình ANTT trên địa bàn xã, để đáp ứng yêu cầu công tác phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm lưu động trên địa bàn, nhằm nâng cao ý thức của người dân và sự phối hợp của các ngành, đoàn thể trong công tác bảo đảm ANTT, phục vụ tích cực cho sự phát triển KT-XH của địa phương.

UBND xã Đặng Cương đã đề xuất UBND huyện An Dương, Ban chỉ đạo 799 huyện, CATP  triển khai xây dựng  mô hình “Vùng hoa, cây cảnh văn hóa, an toàn về ANTT” trên địa bàn xã.

Qua 3 năm triển khai, mô hình đã tạo được thế trận toàn dân trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, giải quyết tội phạm và tệ nạn xã hội.  

UBND xã Đặng Cương khen thưởng 5 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện mô hình

Các thành viên trong 8 tổ tự quản về ANTT ở 8 thôn đều tham gia hoạt động tích cực, có hiệu quả trong công tác đấu tranh, ngăn chặn các hành vi trộm cắp tài sản của nhân dân.

Đặc biệt, trong năm 2016, tổ an ninh nhân dân tự quản thôn Hòa Nhất đã bắt quả tang đối tượng trộm cắp xe máy tại cánh đồng Bàn Tai, giao cơ quan công an.

Giám đốc CATP đã tặng giấy khen, UBND xã  Đặng Cương cũng kịp thời động viên. Qua nguồn tin của quần chúng nhân dân trong mô hình đã cung cấp thông tin tố cáo tội phạm, công an đã làm rõ 5/13 vụ trộm cắp trên địa bàn với 7 đối tượng,  4 vụ cờ bạc, 7 vụ đánh nhau gây thương tích và đã hòa giải thành công 4 vụ.

Trong năm 2019, UBND xã Đặng Cương (An Dương) tiếp tục duy trì mô hình “Vùng hoa, cây cảnh văn hóa, an toàn về ANTT”  trên địa bàn xã.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông