Xã Gia Luận triển khai mô hình “Phối hợp bảo đảm an ninh trật tự địa bàn xã Gia Luận thông qua hệ thống Camera an ninh”

13:02 25/02/2023

Ngày 23-2, UBND xã Gia Luận (huyện Cát Hải) tổ chức Hội nghị Triển khai mô hình “Phối hợp bảo đảm an ninh trật tự địa bàn xã Gia Luận thông qua hệ thống Camera an ninh”.

Theo đó, xã Gia Luận là một xã thuộc huyện đảo Cát Hải, nằm cách xa trung tâm thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải khoảng 17km về phía Bắc; tổng diện tích tự nhiên 5409,74 ha, được chia thành hai thôn là thôn 1 và thôn 2, với tổng dân số 189 hộ, 710 nhân khẩu. Gia Luận là xã có đầu mối giao thông đường thủy nội địa tiếp giáp với tỉnh Quảng Ninh, hàng năm địa phương đón hàng triệu lượt khách du lịch di chuyển thông qua các bến đường thủy nội địa; có 1 tuyến đường trục chính đi qua địa bàn xã là đầu mối giao thông quan trọng, cửa ngõ ra vào của thành phố Hải Phòng. Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn xã cũng nảy sinh nhiều khó khăn, phức tạp.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả và nhân rộng các mô hình tự quản về ANTT, nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật, hỗ trợ công tác điều tra, giải quyết các vụ việc về ANTT, trật tự ATGT và tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của nhân dân và phòng chống tội phạm, Công an xã Gia Luận đã tham mưu Đảng ủy - UBND xã triển khai xây dựng mô hình “Phối hợp bảo đảm an ninh trật tự địa bàn xã Gia Luận thông qua hệ thống camera an ninh”.

Các đại biểu dự hội nghị

Hiện trên địa bàn xã có khoảng 50 Camera quan sát, trong đó, dọc tuyến đường trục có 6 Camera, khu vực đầu xã có 2 mắt, giữa xã có 2 mắt, cuối xã có 2 mắt; có trên 40 Camera được lắp đặt tại các cơ quan, trường học, hộ gia đình trên địa bàn. Lợi thế về lưu giữ hình ảnh, khả năng giám sát 24/24h tại các điểm lắp đặt đã chứng minh hiệu quả của hệ thống Camera. Trong 2 năm vừa qua, các vụ vi phạm pháp luật được làm rõ nhanh chóng là do một phần lớn thông qua hệ thống Camera tại các hộ dân và Camera an ninh của Công an xã, tạo hiệu ứng răn đe đối với các loại tội phạm, góp phần tích cực trong đấu tranh, phòng chống tội phạm trên địa bàn.

Xuất phát từ tình hình trên Công an xã Gia Luận báo cáo, đề xuất Đảng ủy - UBND xã Gia Luận chỉ đạo xây dựng mô hình “Phối hợp bảo đảm an ninh trật tự địa bàn xã Gia Luận thông qua hệ thống Camera an ninh” để huy động sức mạnh của toàn hệ thống chính trị; các ban, ngành, đoàn thể xã hội nhằm đấu tranh, phòng chống tội phạm trên địa bàn góp phần giữ vững ANTT xã Gia Luận nói riêng và huyện Cát Hải nói chung.

Đại diện các đơn vị ký giao ước thi đua

Đây là mô hình Camera đầu tiên được triển khai trên địa bàn huyện và là mô hình thứ 20 về liên kết bảo đảm ANTT trên địa bàn huyện. Mô hình được triển khai với 4 mục tiêu, gồm: Nhằm tạo thế trận liên hoàn thực hiện công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn, trực tiếp góp phần xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; Tổ chức triển khai, thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo, hướng dẫn của Công an thành phố, Công an huyện về các vấn đề có liên quan đến công tác bảo đảm ANTT, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; Tập trung thực hiện các biện pháp công tác bảo đảm ANTT, tạo sự chuyển biến tốt về ANTT, đưa phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ngày càng có sức lan tỏa, rộng khắp;  Bảo đảm các thông tin bí mật theo quy định, sử dụng có hiệu quả các thông tin thu được, góp phần tích cực trong đấu tranh, phòng chống tội phạm và giải quyết các mâu thuẫn trong nhân dân; bảo đảm an toàn cho cán bộ, Nhân dân đến làm việc, tham gia công tác tại địa bàn.

Các đại biểu tham quan mô hình

Lan Phương

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông