Xã hội hóa chương trình bắn pháo hoa Tết Nguyên đán Mậu Tuất

18:10 31/01/2018

Sau một năm không tổ chức thì năm nay, tại Hải Phòng sẽ có 3 điểm bắn pháo hoa tầm cao trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Đó là các địa điểm: hồ Tam Bạc, hồ An Biên và khu công nghiệp VSIP - huyện Thủy Nguyên. Cùng với đó, các quận, huyện không thuộc trung tâm thành phố cũng sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp chào đón năm mới.

Doanh nghiệp sẵn sàng

Cứ mỗi dịp Tết đến, không chỉ ở Hải Phòng mà người dân cả nước đều háo hức, chờ đón khoảnh khắc chuyển giao năm cũ và năm mới trong ánh sáng lung linh, rực rỡ của pháo hoa. Và để chuẩn bị cho chương trình bắn pháo hoa năm nay, thành phố huy động nguồn kinh phí xã hội hóa từ các doanh nghiệp trên địa bàn, cùng góp sức để người dân Hải Phòng không chỉ có một cái Tết đầy đủ về vật chất mà còn ý nghĩa về tinh thần.

Chủ trương trên được thực hiện theo đúng tinh thần Chỉ thị số 16 –CT/TW Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành ngày 22-12-2017. Chỉ thị nêu rõ: “Để đáp ứng nhu cầu của nhân dân vui Xuân, đón Tết, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán phù hợp với điều kiện, khả năng của địa phương, với tinh thần tiết kiệm, tuyệt đối an toàn và không được sử dụng ngân sách nhà nước”.

Với số kinh phí xã hội hóa dự kiến gần 3 tỷ đồng cho tổng 1500 quả pháo tầm cao và 360 giàn pháo tầm thấp ở  3 điểm trên, UBND thành phố đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc, kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cùng tại trợ cho chương trình. Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đều đồng tình, nhất trí chủ trương của thành phố, thậm chí xem đó là trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc đồng hành với thành phố chăm lo Tết cho nhân dân. Ngay tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp đã công bố ủng hộ với các mức 100 triệu đồng, 50 triệu đồng… Các doanh nghiệp tham gia ủng hộ, tài trợ đều được đảm bảo các quyền lợi theo quy đinh. Sở Tài chính thành phố và Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật Hải Phòng là hai đơn vị được giao tiếp nhận các nguồn tài trợ trên. Thông tin chi tiết các nguồn tài trợ sẽ được đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Người dân mong chờ

Trong chương trình bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Nguyên đán Mậu Tuất, sẽ có 500 quả pháo tầm cao và 120 giàn pháo tầm thấp được bắn tại mỗi điểm: hồ Tam Bạc, hồ An Biên và khu công nghiệp VSIP. Còn tại các quận, huyện: Hải An, Kiến An, Đồ Sơn, Dương Kinh, An Dương, Vĩnh Bảo, Tiên Lãng, An Lão, Kiến Thụy, Cát Hải, thành phố cho phép được tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp trong đêm giao thừa tại 1 điểm trung tâm trên địa bàn quận, huyện. Số lượng pháo không quá 90 giàn và kinh phí được thực hiện bằng nguồn xã hội hóa của các địa phương theo quy định.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu tại hội nghị

Đại tá Vũ Văn Viễn, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự thành phố cho biết: “Bộ Chỉ huy quân sự thành phố là cơ quan chủ trì, tham mưu cho UBND thành phố xây dựng kế hoạch, hiệp đồng với các đơn vị, sở, ngành, các địa phương, cơ quan Quân khu và Bộ Quốc phòng thực hiện bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 theo đúng kế hoạch, an toàn tuyệt đối”. UBND thành phố cũng giao nhiệm vụ cụ thể tới các đơn vị, sở, ngành địa phương trong phối hợp thực hiện chương trình, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong côn tác chuẩn bị và thực hành bắn pháo hoa.

Những ngày qua, một số người dân khi biết thông tin thành phố sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm cao tại 3 điểm, thay vì 2 điểm như những năm trước, đã tỏ ra rất vui mừng và háo hức. Với nhiều người, được xem pháo hoa trong đêm giao thừa dường như đã thành mặc định, là nét đẹp không thể thiếu. Bác Nguyễn Văn Đông ở Phố mới, Tân Dương, Thủy Nguyên nói: “Tết là phải có pháo hoa. Pháo hoa giao thừa mở màn cho một năm mới rực rỡ, khí thế mới, thắng lợi mới. Năm nay thành phố cho bắn pháo hoa tầm cao cả ở huyện Thủy Nguyên chúng tôi là điều rất vui mừng, ai ai cũng đang mong chờ để được thưởng thức”.

Từ chủ trương chung của thành phố và sự chung tay của các doanh nghiệp hứa hẹn những màn pháo hoa mãn nhãn trong đêm giao thừa tới đây. Và chắc chắn, không khí vui xuân, đón Tết Mậu Tuất tại Hải Phòng sẽ thêm phần rộn ràng, hân hoan.

HT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông