Xã Hữu Bằng (Kiến Thụy) ra mắt mô hình “Thôn an toàn phòng cháy, chữa cháy” tại thôn Kim Đới 1

09:33 04/01/2023

Chiều ngày 30-12-2022, UBND xã Hữu Bằng đã phối hợp với Công an xã tổ chức lễ ra mắt mô hình “Thôn an toàn phòng cháy, chữa cháy” tại thôn Kim Đới 1 xã Hữu Bằng. Đây cũng là mô hình “Thôn an toàn phòng cháy, chữa cháy” ra mắt thứ hai trên địa bàn Huyện Kiến Thụy. Về dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Thiếu tá Vũ Văn Hoàng - phó Trưởng Công an Kiến Thụy; Trung tá Vũ Thị Trang - Đội trưởng đội Phong trào; các đồng chí đọi nghiệp vụ Công an huyện Kiến Thụy, các đồng chí lãnh đạo ĐU-HĐND-UBND-UBMTTQ xã và các ban, ngành, cán bộ công chức và Cán bộ các thôn và bà con Nhân dân.

 

Ra mắt Đội dân phòng phòng cháy chữa cháy tại thôn Kim Đới 1 xã Hữu Bằng huyện Kiến Thụy

Tại lễ ra mắt, UBND xã Hữu Bằng đã công bố quyết định thành lập Ban chỉ đạo xây dựng mô hình “Thôn an toàn PCCC” của xã; ban hành quy chế về tổ chức và hoạt động của mô hình “Thôn an toàn PCCC” tại thôn Kim Đới 1.

Mô hình “Thôn an toàn phòng cháy” ở thôn Kim Đới 1 xã Hữu Bằng có 10 thành viên tham gia. Việc thành lập mô hình nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền trong công tác phòng cháy chữa cháy, tuyên truyền về an toàn phòng chống cháy nổ cho cán bộ, công nhân viên, Nhân dân, doanh nghiệp.

Quang cảnh hội nghị

Với phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ), mô hình này sẽ phát huy tích cực vai trò của quần chúng nhân dân trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại địa phương. Trên cơ sở các tổ tự quản, lực lượng này được trang bị các phương tiện như bình chữa cháy xách tay, thang, đồ bảo hộ và luôn luôn trong trạng thái sẵn sàng khi xảy ra sự cố.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tá Vũ Văn Hoàng - Phó trưởng Công an huyện Kiến Thụy đã ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã ra mắt mô hình phòng cháy chữa cháy trên địa bàn thôn. Đồng thời, hướng dẫn các thành viên và người dân các phương pháp phòng cháy chữa cháy nhằm hỗ trợ người dân thông báo, cung cấp thông tin cho cơ quan cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ các vụ cháy, nổ và sự cố, tai nạn một cách nhanh chóng.

Các đại biểu kiểm tra mô hình "Thôn an toàn phòng cháy, chữa cháy" tại thôn Kim Đới 1

Sau lễ ra mắt, các đồng chí lãnh đạo kiểm tra mô hình “Thôn an toàn phòng cháy, chữa cháy" – Kim Đới 1 cũng đã hướng dẫn các thành viên nghiệp vụ sử dụng các bình chữa cháy cũng như những kỹ năng để dập tắt đám cháy thông thường khi xảy ra cháy nổ.

LIÊM ĐOÀN

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông