Xã Lê Lợi (An Dương): Vận động Nhân dân hiến đất làm đường nông thôn mới

18:19 22/08/2024

Chiều 21/8, lãnh đạo xã Lê Lợi phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện An Dương và đơn vị thi công tổ chức tuyên truyền, vận động giải phóng mặt bằng các hộ dân ở thôn 5 để triển khai xây dựng tuyến đường 5,5 m với chiều dài gần 450 m. Qua tuyên truyền, vận động 18 hộ dân có đất thổ cư đã đồng thuận hiến đất.

Ngay trong buổi chiều, hộ ông Nguyễn Văn Thuần, chi hội trưởng Hội nông dân thôn 5 đã đồng thuận bàn giao 38,4 m2 đất thổ cư cho đơn vị thi công tiến hành tháo dỡ gần 30 m tường bao để lấy mặt bằng sạch triển khai.

Ông Nguyễn Văn Thuần cho biết, khi có chủ trương làm đường nông thôn mới, bản thân tôi cùng các hộ sống bên tuyến đường đều đồng thuận hiến đất mở rộng đường phục vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Bức tường bao của hộ ông Nguyễn Văn Thuần được tháo dỡ ngay trong chiều 21/8 để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công

Theo ông Nguyễn Quang Phúc - Phó Chủ tịch UBND xã Lê Lợi, đến nay qua công tác tuyên truyền, vận động và sự đồng thuận cao của người dân hiện đã có 3/5 tuyến đường người dân đã đồng thuận hiến đất và có mặt bằng sạch thi công. Địa phương phấn đấu đến ngày 15/9 hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng.

Để tạo sự đồng thuận cao trên, ngay sau khi có quyết định chủ trương đầu tư xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu, xã Lê Lợi đã tuyên truyền chủ trương, chính sách tới Nhân dân toàn xã, trong đó trọng tâm là các hộ dân thuộc diện hiến đất làm đường.

Cùng với đó, địa phương thành lập 3 tổ công tác gồm lãnh đạo xã chủ chốt cùng cán bộ chuyên môn phối hợp với chủ đầu tư, đơn vị nhà thầu tiến hành tuyên truyền, vận động, đồng thời hỗ trợ các hộ dân tháo dỡ vật kiến trúc trên đất khi người dân tự nguyện hiến đất.

Lãnh đạo xã Lê Lợi phối hợp cùng Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện An Dương tuyên truyền vận động người dân hiến đất  

Xã Lê Lợi là 1 trong 3 xã của huyện An Dương (gồm xã Lê Lợi, Nam Sơn, An Đồng) triển khai xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024  với các hạng mục: xây dựng 5 tuyến đường giao thông (đường rộng từ 5,0, 5,5 và 7,0 m) với chiều dài hơn 2 km và 8.565 m điện chiếu sáng ngõ, xóm với tổng mức đầu tư hơn 51 tỷ đồng.

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện An Dương làm chủ đầu tư. Để thực hiện dự án, xã Lê Lợi phải tuyên truyền, vận động 151 hộ đất ở và 120 hộ đất nông nghiệp hiến tặng đất.

Những năm qua, Lê Lợi là điểm sáng về công tác giải phóng mặt bằng, trên địa bàn xã triển khai nhiều công trình, dự án lớn, trong đó có những dự án không có bồi thường hỗ trợ đất và vật kiến trúc trên đất nhưng người dân vẫn đồng thuận hiến đất. 

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông