Xã Lê Thiện (An Dương): Vận động xã hội hóa gần 100 triệu đồng hỗ trợ 3 chốt kiểm soát dịch trên địa bàn

18:19 03/08/2021

Đồng chí Trần Văn Hải- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Lê Thiện, huyện An Dương cho biết: Để kịp thời động viên, chia sẻ những vất vả của đội ngũ lực lượng phòng chống dịch tại 3 chốt trên địa bàn xã, từ nguồn kinh phí xã hội hóa, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của xã đã hỗ trợ 15 triệu đồng 3 chốt kiểm soát dịch bệnh.

Xác định việc chống giặc Covid-19 còn kéo dài, để đảm bảo sức khỏe cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt, đặc biệt trong mùa mưa bão đang đến, từ nguồn xã hội hóa, địa phương cũng tiến hành đầu tư cơ sở hạ tầng nhà khung, mái che tại 3 chốt với tổng số tiền hơn 80 triệu đồng. 

Lãnh đạo xã Lê Thiện trao kinh phí hỗ trợ chốt cầu Bồng, thôn Cữ
Lãnh đạo xã Lê Thiện trao kinh phí hỗ trợ chốt cầu Bồng, thôn Cữ

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19  xã Lê Thiện, với đặc thù là xã giáp ranh với tỉnh Hải Dương, là cửa ngõ vào thành phố, để đảm quản lý tốt người ra vào địa phương để vào thành phố, xã Lê Thiện đã thành lập 3 chốt kiểm soát dịch bệnh gồm: Chốt cầu Bồng thuộc thôn Cữ, chốt kiểm soát dịch bệnh Kim Sơn, chốt kiểm soát dịch bệnh Phí Xá.

Chỉ tính riêng chốt cầu Bồng, thôn Cữ mỗi ngày trung bình có khoảng 2.000 lượt lao động người tỉnh Hải Dương sang Hải Phòng làm việc; hơn 300 lượt người Hải Dương vận chuyển nông sản sang Hải Phòng tiêu thụ; gần 400 lượt phương tiện qua lại trốn trạm thu phí QL5 qua lại.

Lực lượng chức năng tại chốt cầu Bồng kiểm tra người và phương tiện lưu thông qua chốt
Lực lượng chức năng tại chốt cầu Bồng kiểm tra người và phương tiện lưu thông qua chốt

Do vậy, việc kiểm soát người và phương tiện qua lại tại chốt rất vất vả, đặc biệt là vào các giờ cao điểm buổi sáng, chiều và đêm. Để tăng cường cho lực lượng, ngoài 12 biên chế cứng, xã Lê Thiện cũng tăng cường thêm đoàn viên, thanh niên, công an hỗ trợ 3 chốt thực hiện chốt trực 24/24h kiểm soát người và phương tiện qua lại.

Cũng tại các chốt, lực lượng chức năng xã Lê Thiện đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm các quy định trong phòng chống dịch bệnh khi đi qua chốt. 

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông