Xã Lê Thiện (An Dương): Nhiều hoạt động ý nghĩa trong dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh Liệt sĩ

22:16 26/07/2022

Đảng ủy- HĐND- UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Lê Thiện, huyện An Dương vừa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).
Đồng chí Trần Văn Hải, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Lê Thiện đọc diễn văn kỷ niệm

Trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, đã có hàng nghìn thanh niên xã Lê Thiện lên đường nhập ngũ. Toàn xã có 96 liệt sĩ, 54 thương bệnh binh và có 5 bà mẹ được phong tặng, truy tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng. Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Lê Thiện luôn đặc biệt quan tâm đến công tác chăm lo đời sống người có công với cách mạng thông qua các chính sách, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” với những việc làm thiết thực, hiệu quả.

Lãnh đạo xã Lê Thiện trao quà cho các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu trên địa bàn

Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” phát triển sâu rộng, trở thành việc làm thường xuyên tại cộng đồng dân cư, góp phần lan tỏa nhiều hoạt động thiết thực như: Đóng góp xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; tu bổ, xây dựng các công trình ghi công liệt sĩ, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ; thăm, tặng quà người có công, gia đình chính sách vào các dịp lễ, tết.

Tại Lễ kỷ niệm, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Lê Thiện đã trao tặng 170 suất quà cho 170 gia đình chính sách, người có công và gia đình thân nhân người có công trên địa bàn xã với tổng trị giá 34 triệu đồng.

Lãnh đạo xã Lê Thiện trao quà cho các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu trên địa bàn

Trong dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh Liệt sĩ, xã Lê Thiện tổ chức chuỗi các sự kiện như: Tổ chức đoàn viếng nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn, tổ chức phát quà của Chủ tịch nước, thành phố và quà của UBND xã cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách tiêu biểu, tổ chức lễ cầu siêu, lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ; phối hợp cùng Trung tâm y tế huyện An Dương tổ chức khám bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, người có công và hộ nghèo trên địa bàn.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông