Xã Ngũ Đoan ( Kiến Thụy): Tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch Covid -19

18:12 20/10/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, bên cạnh việc tập trung phát triển kinh tế - xã hội, xã Ngũ Đoan đã bám sát các chỉ đạo của UBND thành phố, UBND huyện Kiến Thụy triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn.
Tỷ lệ tiêm và đăng ký tiêm vắc xin phòng dịch Covid -19 xã Ngũ Đoan cao hơn so với mặt bằng chung của huyện Kiến Thụy

Để chủ động ứng phó với dịch Covid  - 19, xã luôn xác định rõ nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách cần tập trung thực hiện quyết liệt trên tinh thần "chống dịch như chống giặc".

Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, ngành, đoàn thể thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 thuộc địa bàn, lĩnh vực mình phụ trách, quản lý.

Công tác truyền thông các biện pháp phòng, chống dịch được duy trì thường xuyên, liên tục trên loa phát thanh, hình ảnh trực quan sinh động trên pano, áp phích, băng rôn,… Qua đó, đã góp phần vào việc nâng cao ý thức bảo vệ bản thân và gia đình của người dân trong địa bàn; đồng thời, đấu tranh với các quan điểm sai trái, xuyên tạc, lợi dụng dịch bệnh để gây tâm lý hoang mang bất ổn trong nhân dân.

9 tháng năm 2021, thực hiện hướng dẫn của Bộ Y tế, chỉ đạo của thành phố và của UBND huyện về việc khẩn trương tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn, cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đoàn thể xã Ngũ Đoan đã thành lập các tổ công tác, đến từng nhà các hộ dân để tuyên truyền, vận động người dân hiểu rõ tầm quan trọng và tác dụng của việc tiêm vắc xin với phương châm “vắc xin tốt nhất là vắc xin tiêm sớm nhất”. Nhờ vậy, tỷ lệ tiêm và đăng ký tiêm vắc xin của người dân của xã cao hơn so với mặt bằng chung của huyện Kiến Thụy.

Bên cạnh đó, xã luôn duy trì nghiêm chế độ thường trực sẵn sàng ứng phó với những tình huống xấu do ảnh hưởng của dịch Covid -19. Các tổ kiểm soát hoạt động 24/24h đảm bảo việc giám sát, rà soát chặt chẽ những trường hợp từ các tỉnh, thành khác vào địa phương.

Cùng với đó, xã còn duy trì và thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, ghi chép thông tin đầy đủ thông tin các cá nhân, đơn vị, tổ chức đến giao dịch trại trụ sở UBND xã.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 của xã đã phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên, thực hiện nghiêm việc giám sát y tế đối với các đối tượng cách ly y tế tại nhà. Lập biên bản cam kết, treo biển báo tại gia đình có đối tượng cách ly; gia đình có đám hiếu, hỷ cam kết không tập trung đông người và tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế.

Thường xuyên theo dõi di biến động dân cư ở các gia đình có người thân đang sinh sống, lưu trú ở tỉnh ngoài, nhất là những hộ có người thân hiện đang ở các vùng có dịch. Song song với đó, liên tục cập nhật, thông báo bản tin hướng dẫn biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19 đối với người về từ các vùng có dịch bệnh về Hải Phòng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật – Sở Y tế Hải Phòng để người dân biết, hiểu và thực hiện nghiêm túc.

Để đạt được tỷ lệ bao phủ vắc xin, sớm đạt miễn dịch cộng đồng, chính quyền xã đã chỉ đạo các tổ công tác đến từng cơ sở thôn tiếp tục vận động, tuyên truyền tới từng người dân chưa tiêm vắc xin đăng ký tham gia tiêm vào tất cả các ngày trong tuần, đồng thời thường xuyên kiểm tra, yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn chấp hành tốt công tác phòng, chống dịch.

Những tháng cuối năm, xã Ngũ Đoan xác định tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ kép vừa chống dịch vừa thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của thành phố, UBND huyện và của xã về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh.

Duy trì nghiêm chế độ thường trực sẵn sàng chiến đấu, xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống xấu có thể xảy ra, tăng cường phòng ngừa đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông