Xã Quang Trung (An Lão): Triển khai mô hình liên kết bảo đảm ANTT

09:38 14/05/2019

UBND xã Quang Trung (huyện An Lão) vừa triển khai mô hình “Liên kết bảo đảm ANTT xã Quang Trung với các cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn”.

Là một xã thuần nông, những năm qua Quang Trung thực hiện cơ chế chuyển đổi mục đích sản xuất nông nghiệp, đã có hàng chục công ty liên doanh đầu tư xây dựng cơ sở, nhà máy sản xuất trên địa bàn.

Quang Trung cũng là xã gần trung tâm huyện, giáp ranh xã Quốc Tuấn, nơi tập trung nhiều cơ quan, doanh nghiệp, với các điểm nóng như: ngã tư chợ Kênh, ngã tư Quang Thanh, tỉnh lộ 362.

Từ năm 2017 đến tháng 4-2018, trên địa bàn xã xảy ra 26 vụ việc liên quan đến ANTT. Trong đó, công an các cấp đã khởi tố 5 vụ, xử phạt hành chính 7 vụ, hòa giải và xử lý 14 vụ việc nhỏ lẻ khác, về các hành vi: mua bán trái phép chất ma túy, cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản…

Đại diện UBND xã Quang Trung và các cơ quan, doanh nghiệp, trường học ký kết thực hiện quy chế phối hợp mô hình liên kết

Việc xây dựng mô hình “Liên kết bảo đảm ANTT xã Quang Trung với các cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn” nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác đảm bảo ANTT, gắn với phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và các phong trào các của địa phương.

Thông qua mô hình tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của toàn dân trong việc tham gia phong trào, góp phần giữ gìn ANTT trên địa bàn xã.

Hồng Hải

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông