Xã Tú Sơn: Chung tay chăm lo đời sống người dân, đảm bảo an sinh xã hội

09:01 28/03/2022

Thời gian qua, cùng với sự chung tay của các tổ chức chính trị - xã hội, xã Tú Sơn (Kiến Thụy) luôn chú trọng đến công tác chăm lo đời sống, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân thông qua nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể và đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.
Ông Đồng Duy Cường – Chủ tịch xã Tú Sơn trao quà cho bà Nguyễn Thị Ngoan trong Lễ khánh thành nhà “ Mái ấm nông dân – Nhà Đại đoàn kết”

Ông Đồng Duy Cường – Chủ tịch UBND xã Tú Sơn cho biết, bên cạnh nhiệm vụ phát triển kinh tế, công tác đảm bảo an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn xã cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng được cấp ủy, chính quyền xã quan tâm thực hiện từ nhiều năm nay. Đặc biệt, kể từ khi dịch Covid -19 bùng phát và lây lan trên diện rộng gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người lao động, nhất là đối với những hộ nghèo, cận nghèo, người yếu thế. Với phương châm “lá lành đùm lá rách”, UBND xã đã phối hợp với với UB MTTQVN xã, BCH Hội chữ Thập đỏ và các cơ sở thôn tổ chức rà soát những trường hợp khó khăn để có phương án, kế hoạch hỗ trợ kịp thời.

Ngôi nhà của bà Nguyễn Thị Ngoan trước khi được xây mới

Tiêu biểu trong năm 2021, qua rà soát, các đồng chí trong Chi ủy Chi bộ thôn 7 đã báo cáo đến UBND xã trường hợp khó khăn của hộ gia đình bà Nguyễn Thị Ngoan, bà thường xuyên ốm đau, căn nhà cấp 4 được xây hơn 20 năm đã xuống cấp trầm trọng, kinh tế phụ thuộc vào thu nhập từ việc làm ruộng, người con trai duy nhất của bà hiện đang thực hiện nghĩa vụ quân sự xa nhà. Biết được hoàn cảnh của bà Ngoan, các đồng chí trong Chi ủy Chi bộ thôn 7 đã xuống tận nơi nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà và đề xuất với cấp ủy, chính quyền xã, Hội Nông dân xã, UBMTTQ xã  huy động các nguồn lực hỗ trợ bà Ngoan xây mới ngôi nhà để bà có nơi ăn chốn ở an toàn, vững chắc.

Đại diện Hội Nông dân xã Tú Sơn cùng các đồng chí trong Chi bộ 7 đến thăm gia đình bà Ngoan tại ngôi nhà mới khang trang

Ông Nguyễn Văn Kít – Bí thư Chi bộ 7 cho biết, với mong muốn hoàn thiện căn nhà cho bà Ngoan trong thời gian sớm nhất, Chi bộ đã phân công nhiệm vụ cho từng đồng chí trong Chi ủy để có thể huy động được sự góp sức, chung tay của các doanh nghiệp, các tổ chức đoàn thể và người dân trên địa bàn. Với sự hỗ trợ tích cực từ Hội Nông dân huyện, UBMTTQ VN huyện, các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm và sự giúp đỡ của người thân, sau hơn 2 tháng thi công, đến tháng 12 năm 2021, ngôi nhà “Mái ấm nông dân – Nhà Đại đoàn kết” trị giá hơn 200 triệu đồng đã được khánh thành và trao cho bà Ngoan sử dụng trong niềm hân hoan, vui mừng của gia đình.

Theo thống kê, trong năm 2021, xã Tú Sơn có 5 hộ thoát nghèo, tỷ lệ hộ nghèo được kéo giảm còn 0,12%. Công tác giảm nghèo, chăm lo đời sống và đảm bảo an sinh xã hội cho người dân được tập trung thực hiện đã góp phần thiết thực vào việc từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, đồng thời phát huy được sức mạnh đại đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái và trách nhiệm cộng đồng.

Trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền xã Tú Sơn xác định tiếp tục thực hiện tốt các chính sách xã hội, làm tốt công tác an sinh xã hội, tạo đà cho những chuyển biến quan trọng có tính quyết định cho việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích