Xã Tú Sơn (Kiến Thụy): Ra mắt mô hình liên kết bảo đảm ANTT

09:29 26/10/2018

Chiều 18-10, UBND xã Tú Sơn tổ chức Hội nghị triển khai mô hình “Liên kết bảo đảm ANTT giữa xã Tú Sơn với Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh và các doanh nghiệp trên địa bàn”.

Các đơn vị ký quy chế phối hợp thực hiện mô hình

Trên địa bàn xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy hiện có 4 trường học và nhiều cơ sở kinh doanh có điều kiện. Trong đó, Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh được thành lập và xây dựng trên địa bàn từ năm 2018 đến nay, là địa điểm đào tạo, giáo dục kiến thức THPT cho học sinh cụm xã Tân Phong, Tú Sơn, Đại Hợp, Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy và một số phường lân cận thuộc quận Dương Kinh, Đồ Sơn. Trong những năm qua, tình hình ANTT trên địa bàn xã nói chung và tại các cơ sở giáo dục cơ bản ổn định.

Các doanh nghiệp đều chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật, tích cực tham gia các hoạt động của địa phương. Tuy nhiên, trên địa bàn còn tiềm ẩn và phát sinh một số vụ việc liên quan đến ANTT như: tình hình vi phạm hành lang ATGT, trật tự công cộng tại khư vực trước cổng trường; việc mâu thuẫn, đánh nhau giữa học sinh trong trường với nhau… gây ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả công tác giảng dạy cũng như học tập của nhà trường.

Từ những vấn đề nêu trên, Công an xã Tú Sơn nhận thấy cần thiết phải xây dựng mô hình liên kết bảo đảm ANTT nhằm đấu tranh có hiệu quả với các vụ việc liên quan đến ANTT trong và ngoài trường học, góp phần tích cực vào sự nghiệp bảo đảm ANTT trên địa bàn cũng như tạo môi trường lành mạnh để nâng cao hiệu quả công tác giảng dạy của giáo viên và học sinh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã công bố quyết định thành lập, thông qua quy chế hoạt động và ký giao ước thi đua thực hiện mô hình “Liên kết bảo đảm ANTT giữa xã Tú Sơn với Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh và các doanh nghiệp trên địa bàn”. 

Trường Giang

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông