Xã Xuân Đám bắt đầu trồng hoa vụ Tết

09:23 01/12/2019

Còn hai tháng nữa là đến Tết Canh Tý 2019 nhưng không khí mùa xuân trên huyện đảo Cát Hải đã rộn ràng tới từng ngõ xóm. Để mang lại sắc xuân thêm tươi thắm, vài năm trở lại đây, nhiều hộ gia đình tại xã Xuân Đám, huyện Cát Hải đã phát triển mô hình trồng hoa phục vụ bà con trên địa bàn huyện đảo.
 Vườn hoa xã Xuân Đám
Vườn hoa xã Xuân Đám

Theo đó, hiện nay một số hộ dân xã Xuân Đám, huyện Cát Hải đang bước vào vụ trồng hoa Tết, đây là hướng đi mới trong phát triển kinh tế nông nghiệp, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Vào thời điểm này, một số hộ dân xã đã xuống giống các loại hoa để kịp bán đúng dịp Tết. Hoa được trồng chủ yếu là hoa cúc, hoa ly, hoa hồng...

Tuy giá giống cao hơn so với mọi năm nhưng đây là dịp mà hoa bán chạy nhất nên các hộ dân trồng hoa tại xã đều mạnh dạn đầu tư. Để giữ nhiệt độ tốt cho hoa đồng thời tiện chăm sóc vào ban đêm, các hộ dân đều đầu tư bóng điện để hoa sinh trưởng và nở đúng thời điểm.

Nhờ mang lại hiệu quả kinh tế cao nên diện tích và số hộ trồng hoa trên địa bàn xã ngày càng tăng. Hiện tại xã Xuân Đám có 7 hộ trồng hoa với diện tích gần 10 sào. Trong đó giống hoa cúc được người dân trồng có số lượng lớn nhất. Sau một vụ nếu chăm sóc tốt và được giá, mỗi hộ dân có thu nhập trung bình từ 10 đến 15 triệu đồng/sào.

TG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông