Xác định một số thành phần trong chất thải tại kênh tưới tiêu xã Hưng Nhân, huyện Vĩnh Bảo

15:45 28/05/2019

Như Báo An ninh Hải Phòng đã phản ánh về vụ việc một người dân thuộc xã Hưng Nhân, huyện Vĩnh Bảo, sau khi lội qua đoạn kênh tưới tiêu tại địa phương đã bị bỏng hai chân phải điều trị tại bệnh viện.

 

Đơn vị chức năng tiếp tục phân tích đầy đủ, chính xác các thành phần trong chất thải đổ tại kênh tưới tiêu xã Hưng Nhân

Ngay sau đó, chính quyền xã, huyện và các ngành chức năng đã vào cuộc để khoanh vùng khu vực có chất thải độc hại, khuyến cáo tới người dân trên địa bàn, tiến hành hút, nạo vét bùn, đất nhiễm độc để chờ xử lý. Đồng thời, đề nghị Công an huyện Vĩnh Bảo, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường-CATP điều tra, truy tìm nguồn thải, đối tượng có hành vi đổ trộm chất thải.

Bên cạnh đó, Sở Tài nguyên-Môi trường cũng đã lấy mẫu gửi tới Công ty CP kỹ thuật và phân tích môi trường Hà Nội để phân tích. Kết quả ban đầu từ cơ quan phân tích cho thấy: chất thải lỏng, màu nâu đen, sền sệt, quánh, trong đó có thành phần là phenol và dầu. 

Theo phân tích của các nhà khoa học thì phenol là loại hoá chất độc hại, cấm dùng trong thực phẩm. Đây là chất rắn, tinh thể không màu, có mùi đặc trưng, nóng chảy ở nhiệt độ 43 độ C, rất độc, gây bỏng nặng khi rơi vào da.

Phenol và các chất dẫn xuất của phenol chỉ được dùng trong sản xuất công nghiệp. Còn trong sinh hoạt thì gây nguy hiểm cho sức khoẻ con người và mọi sinh vật sống. Khi xâm nhập vào cơ thể con người, phenol tác động chủ yếu lên hệ thần kinh, tim mạch và máu.

Theo yêu cầu của Sở Tài nguyên-Môi trường, Công ty CP kỹ thuật và phân tích môi trường Hà Nội tiếp tục phân tích đầy đủ, chính xác hơn về thành phần dầu  trong mẫu chất thải để từ đó báo cáo UBND thành phố và thông tin chính thức tới người dân.

 KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích