Xác định rõ trách nhiệm cá nhân tại vụ việc thu chi kinh phí thuỷ lợi nội đồng tại xã Tam Cường và Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Bảo

22:52 28/08/2018

Trên đây là kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng tại cuộc họp nghe báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát giải quyết kiến nghị, khiếu nại của một số công dân về thu, chi kinh phí thuỷ lợi nội đồng tại xã Vĩnh Phong và Tam Cường, huyện Vĩnh Bảo.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng chủ trì cuộc họp 

Theo kiến nghị của một số hộ dân thuộc hai xã Tam Cường, Vĩnh Phong, trong thời gian từ năm 2008 đến 2018, tại địa phương đã thực hiện các công trình nạo vét kênh mương, vớt bèo, nâng cấp, cải tạo trạm bơm, cống… bằng nguồn kinh phí thuỷ lợi phí từ ngân sách hỗ trợ và nhân dân đóng góp. Tuy nhiên, theo phản ánh của một số hộ dân thì có hiện tượng cán bộ thôn, xã lập hồ sơ khống, giả mạo chữ ký, ăn chặn tiền.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của các hộ dân, UBND thành phố đã chỉ đạo Thanh tra thành phố, Sở NN&PTNT, huyện Vĩnh Bảo thành lập các đoàn kiểm tra, thanh tra vào cuộc xác minh, làm rõ những kiến nghị của công dân.

Sau khi nghe kiến nghị của công dân, báo cáo làm rõ của các ngành, địa phương, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng chỉ đạo: Giao Thanh tra thành phố tổng hợp các nội dung xác minh của Sở NN&PTNT, huyện Vĩnh Bảo, phối hợp với Sở Nội vụ để từ đó xác định rõ trách nhiệm cá nhân, nếu có sai phạm thì đề xuất xử lý kỷ luật.

Đồng thời chuyển hồ sơ sang Công an thành phố xem xét có đủ điều kiện xử lý hình sự hay không, trả lời bằng văn bản. Sau khi hoàn tất các thủ tục nói trên mà các hộ dân vẫn tiếp tục có kiến nghị thì các cơ quan chức năng sẽ giải quyết theo quy định của Luật Tố cáo, từ đó giải quyết dứt điểm vụ việc.

KO

  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông